Tin tức

Campuchia tạm dừng nhập cảnh người Việt Nam từ đêm 20/3

15:48, 19/03/2020
Campuchia thông báo tạm dừng nhập cảnh đối với công dân Việt Nam từ 23h59 ngày 20/3, trong nỗ lực kiềm chế sự lây lan của virus corona chủng mới.

“Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia vào 19/3 đã gửi thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia về việc tạm dừng việc đi lại giữa công dân hai nước trong bối cảnh dịch bệnh lây lan”, tài khoản Facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo, đăng kèm theo bản chụp công hàm ngày 18/3 mà Bộ Ngoại giao nước này gửi Đại sứ quán Việt Nam.

“Trong tinh thần hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau, liên quan tới việc phòng chống sự lây lan của Covid-19, Campuchia đề nghị chính phủ Việt Nam thông tin với các công dân Việt Nam không đến Campuchia bằng đường bộ, đường biển, và đường hàng không”, công hàm ngày 18/3 viết.

 
Công hàm ngày 18/3 của Bộ Ngoại giao Campuchia gửi Đại sứ quán Việt Nam.  

Theo đó, việc di chuyển qua lại giữa công dân hai nước bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không sẽ được tạm dừng, có hiệu lực từ 23h59 ngày 20/3, nhằm “tránh những phiền toái của yêu cầu phải cách ly đối với cả công dân Việt Nam và Campuchia nếu đi từ Việt Nam sang Campuchia”, công hàm viết.

Giới hạn trên không áp dụng cho công dân Việt Nam hay Campuchia có hộ chiếu công vụ, ngoại giao.

“Phía Campuchia đề nghị chính quyền địa phương hai nước hợp tác để tạo điều kiện và đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa qua biên giới chung không bị gián đoạn”, công hàm cho biết thêm.

Campuchia cũng đề nghị Việt Nam hỗ trợ trong việc hồi hương các công dân Campuchia đang phải cách ly ở Việt Nam.

Theo thống kê của Đại học John Hopkins, Campuchia hiện ghi nhận 35 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, trong khi số trường hợp dương tính tại Việt Nam là 76.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện