Tin tức

Mỹ dự báo có tới 200.000 ca nhiễm mỗi ngày vào tháng 6

08:34, 05/05/2020
Trong khi ông Trump thúc giục các bang mở cửa lại kinh tế, đội ngũ của tổng thống Mỹ lặng lẽ dự báo mức tăng dần của số ca nhiễm và ca tử vong vì virus corona trong những tuần tới.

Theo tài liệu nội bộ mà New York Times thu thập được, dự báo của chính quyền Trump cho biết con số tử vong vì virus corona sẽ đạt đến 3.000 ca mỗi ngày vào ngày 1/6, gấp đôi mức hiện tại là 1.750 ca mỗi ngày.

Người thân chôn cất một bệnh nhân tử vong vì virus corona ở New Jersey. Ảnh: NYT.
Người thân chôn cất một bệnh nhân tử vong vì virus corona ở New Jersey. Ảnh: NYT.

Những dự báo này dựa trên mô hình lấy dữ liệu từ Cơ quan Quản lý Tình huống Khẩn cấp Liên bang (FEMA). Số ca nhiễm mới phát hiện hàng ngày được dự đoán tăng đến 200.000 ca, tăng nhiều so với con số 25.000 ca/ngày hiện nay.

Một mô hình dự đoán khác, từng được Nhà Trắng trích dẫn nhiều lần, cũng thay đổi các ước tính và dự báo mức tử vong cao hơn gấp đôi so với tiên đoán hồi tháng trước.

Cụ thể, Viện Đo lường và Đánh giá Sức khoẻ thuộc Đại học Washington hôm 4/5 ước tính tổng số ca tử vong vì virus corona ở Mỹ sẽ tăng đến 135.000 cho đến đầu tháng 8, cao gấp đôi so với dự báo mà đơn vị này công bố hồi ngày 17/4.

Trong cuộc phỏng vấn cuối tuần qua với Fox News, Tổng thống Donald Trump cũng thừa nhận số ca tử vong ở Mỹ có thể tăng đến 100.000 người, nhiều gấp đôi so với những báo cáo mà ông nhận được chỉ hai tuần trước đó.

Những con số này cho thấy thực tế khắc nghiệt rằng dù Mỹ đã áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa trong 7 tuần qua, làm chậm lại sự lây lan của virus, nhưng rủi ro vẫn còn rất đáng quan ngại.

“Gánh nặng ở rất nhiều hạt và địa phương sẽ tiếp tục tăng”, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (CDC) Mỹ cảnh báo.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện