Tin tức

Số ca tử vong do Covid-19 ở Pháp tăng cao trở lại trong ngày đầu gỡ bỏ phong tỏa

07:58, 12/05/2020
Trong ngày đầu dỡ bỏ phong tỏa, số ca tử vong do Covid-19 tại Pháp tăng cao trở lại, trong khi các biện pháp phòng ngừa chưa được thực hiện nghiêm túc.

Sau gần 2 tháng bị hạn chế đi lại, ngày đầu dỡ bỏ phong tỏa, người dân đổ ra đường nhiều hơn. Tại thủ đô Paris, giới trẻ tập trung về khu vực kênh đào Saint-Martin, một trong những địa điểm có phong cảnh đẹp, nằm tại quận 10 và 11 để gặp gỡ, trò chuyện và sử dụng rượu bia. Từng nhóm đông ngồi sát nhau, không mang khẩu trang, thậm chí sử dụng chung cốc và đồ uống. Các quy định về giãn cách và các biện pháp phòng ngừa hầu như không được thực hiện.

Giao thông đông đúc trở lại tại Pháp. (Ảnh: Le Monde)
Giao thông đông đúc trở lại tại Pháp. (Ảnh: Le Monde)

Trước tình trạng này, lực lượng cảnh sát Pháp đã phải có mặt để giải tán các đám đông thiếu ý thức. Bộ trưởng Nội vụ, ông Christophe Castaner, thông báo trên mạng xã hội cho biết, trước thái độ vô trách nhiệm của một số người, lực lượng cảnh sát Paris đã cấm việc sử dụng rượu bia dọc bờ kênh đào Saint-Martin và các con đường dọc bờ sông.

Trong khi đó, giao thông đường bộ đã trở lại đông đúc sau khi dỡ bỏ phong tỏa. Đặc biệt, tại Thủ đô Paris, các đường phố đông xe cộ hơn, nhiều điểm ùn tắc đã xuất hiện trở lại gần giống như ngày thường, nhất là vào giờ cao điểm. Vấn đề được quan tâm nhất trong nhiều ngày qua là giao thông công cộng trong ngày đầu dỡ bỏ phong tỏa. Tại thủ đô Paris, quy định bắt buộc mang khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng cơ bản được người dân tuân thủ.

Tuy nhiên, các biện pháp giãn cách theo kế hoạch ban đầu của chính quyền vùng Ile-de-France đã không thể thực hiện được do lượng người sử dụng phương tiện công cộng quá đông, nhất là vào giờ cao điểm. Chủ tịch vùng này, bà Valérie Pécresse, đã phải yêu cầu tăng cường thêm tần suất một số tuyến tàu vào giờ cao điểm để giảm bớt số lượng hành khách trên mỗi chuyến.

Ngày 11/5, sau một vài ngày giảm trông thấy, số ca tử vong vì Covid-19 lại tăng cao trở lại với 263 ca trong vòng 24 giờ. Mặc dù số bệnh nhân điều trị Sars-CoV-2 trong bệnh viện và các phòng cấp cứu tiếp tục giảm chậm theo xu hướng từ nhiều tuần qua. Tính đến ngày 11/5, còn gần 22.300 người nhiễm Sars-CoV-2 đang nhập viện, trong đó hơn 2.700 ca bệnh nặng, cần hồi sức, cấp cứu./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện