Tin tức

Triều Tiên dùng 3.000 bóng bay rải 12 triệu truyền đơn sang Hàn Quốc

09:54, 22/06/2020
Hãng thông tấn KCNA cho biết Triều Tiên sẽ dùng 3.000 quả bóng bay để rải 12 triệu truyền đơn tại Hàn Quốc, động thái trả đũa mới nhất trong mối quan hệ liên Triều.

“Thời điểm để trả đũa và trừng phạt đang đến gần”, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA tuyên bố hôm 22/6. “Công tác chuẩn bị cho kế hoạch rải truyền đơn lớn nhất từ trước đến nay đã hoàn tất”.

Các đơn vị xuất bản, in ấn tại thủ đô Bình Nhưỡng đã phát hành 12 triệu truyền đơn, phản ánh “sự phẫn nộ và thù hận của người dân ở mọi tầng lớp”, theo KCNA. Hơn 3.000 quả bóng bay “có khả năng rải truyền đơn vào sâu lãnh thổ của Hàn Quốc”, cùng nhiều phương tiện khác, cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Nhân viên Triều Tiên sắp xếp truyền đơn chống Hàn Quốc hôm 19/6. Ảnh: KCNA.
Nhân viên Triều Tiên sắp xếp truyền đơn chống Hàn Quốc hôm 19/6. Ảnh: KCNA.

Thời điểm rải truyền đơn không được đề cập song các nhà quan sát cho rằng Triều Tiên sẽ thực hiện kế hoạch này vào ngày 25/6, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến tranh liên Triều (1950-1953).

Trước đó một ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên lập tức dừng việc rải truyền đơn, chỉ trích kế hoạch này vi phạm thoả thuận song phương, không giúp “giải quyết hành động sai lầm” mà chỉ "làm tình hình nghiêm trọng hơn”.

Song Bộ Mặt trận Thống nhất của Triều Tiên đã bác bỏ lời kêu gọi trên, tuyên bố sẽ không hoãn hoặc huỷ kế hoạch rải truyền đơn và coi các thoả thuận song phương có từ trước đó là vô giá trị.

Triều Tiên sẽ dùng 3.000 quả bóng bay để rải 12 triệu truyền đơn tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.
Triều Tiên sẽ dùng 3.000 quả bóng bay để rải 12 triệu truyền đơn tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Quan hệ liên Triều gia tăng căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul có liên quan đến hoạt động rải truyền đơn chống phá Triều Tiên. Hành động in và rải 12 triệu truyền đơn sang Hàn Quốc là biện pháp trả đũa mới nhất của Bĩnh Nhưỡng.

Trước đó, Triều Tiên còn cho nổ văn phòng liên lạc liên Triều, tuyên bố triển khai quân đội dọc biên giới hai nước và nối lại nhiều cuộc tập trận quân sự gần khu vực này.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện