Tin tức

Sinh viên quốc tế mới sẽ không được vào Mỹ nếu chỉ học trực tuyến

07:50, 25/07/2020
Cơ quan thực thi di trú và hải quan Mỹ thông báo sinh viên nước ngoài mới sẽ không được vào Mỹ từ mùa Thu tới nếu học trực tuyến hoàn toàn.

Trước đó, hồi đầu tháng 7, Cơ quan thực thi di trú và hải quan Mỹ đã yêu cầu sinh viên quốc tế phải rời Mỹ hoặc đối mặt với nguy cơ bị trục xuất nếu các trường chỉ giảng dạy trực tuyến trong học kỳ mùa Thu. Quy định này đã được thu hồi sau khi bị phản đối bởi nhiều trường đại học tại Mỹ.

Ảnh minh hoạ: AP
Ảnh minh hoạ: AP

Tuy nhiên, theo chỉ dẫn mới nhất của chính quyền Tổng thống Donald Trump ban hành ngày 24/7, sinh viên quốc tế mới sẽ không được vào Mỹ nếu chỉ học trực tuyến trong học kỳ mùa Thu. Thông báo này dự kiến cũng sẽ vấp phải sự chỉ trích và phản đối của các trường đại học ở Mỹ khi phần lớn đều có kế hoạch giảng dạy trực tuyến và sinh viên quốc tế là nguồn thu chính của các trường đại học ở Mỹ.

Theo chỉ dẫn mới, sinh viên nước ngoài muốn học ở Mỹ sẽ phải đăng ký học ở các trường có ít nhất một số lớp trực tiếp để có thể vào Mỹ và ở lại Mỹ. Trong khi đó, những sinh viên đã đăng ký các lớp trong mùa Xuân và đã được cấp thị thực sinh viên có thể ở lại Mỹ hoặc quay trở lại Mỹ sau kỳ nghỉ hè ngay cả khi các trường chỉ tổ chức học trực tuyến.

Mỹ có khoảng 1,1 triệu sinh viên quốc tế trong năm học 2018-2019 và sinh viên nước ngoài chiếm tới 5,5% số sinh viên đại học ở Mỹ. Theo số liệu của bộ Thương mại Mỹ, sinh viên quốc tế đóng góp tới gần 45 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ trong năm 2018./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện