Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đầu tháng 5 sẽ chính thức bổ nhiệm HLV cho 2 ĐTQG nam

10:08, 29/04/2011
Hôm qua, Thường trực VFF đã có cuộc làm việc (không chính thức) về việc lựa chọn HLV mới cho 2 ĐTQG nam. Cho tới giờ này, danh sách ứng viên cuối cùng vẫn chỉ có 2 cái tên là Juergen Gede và Falko Goetz.

 

Có tới hơn 90% khả năng HLV Goetz sẽ được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG đang bị bỏ trống, nhưng HLV Gede cũng chưa hẳn là đã không còn cơ hội. Trong nội bộ lãnh đạo VFF, số người ủng hộ HLV Gede cũng chiếm số lượng đáng kể, và thậm chí mấy ngày qua còn xuất hiện khá nhiều thông tin tích cực cho ông thầy này.

 

Có hơn 90% khả năng HLV Goetz sẽ được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG

 

Cho tới giờ, việc đàm phán với ứng viên được lựa chọn chính thức của VFF gần như đã hoàn tất, và chỉ còn một số chi tiết nhỏ trong hợp đồng cần được bàn thảo kỹ càng hơn. Do mấy ngày tới trùng với kỳ nghỉ lễ dài ở Việt Nam, nên việc công bố chính thức sẽ được thực hiện vào đầu tháng sau, và nhà cầm quân thắng cuộc trong cuộc tuyển chọn này dự kiến cũng sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào đầu tháng 5 để chính thức ra mắt và ký kết hợp đồng với VFF.

 

Trong tháng 6, cả ĐTQG và ĐT Olympic QG đều sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014 và Olympic London 2012 nên quá trình tuyển chọn HLV trưởng càng kết thúc sớm bao nhiêu thì càng có lợi bấy nhiêu.

 

Không những thế, do HLV Henrique Calisto đột ngột xin nghỉ việc và công cuộc “đãi cát tìm HLV” mất nhiều thời gian hơn dự kiến, nên cả giai đoạn lượt đi của V-League và giải hạng Nhất QG 2011 đều không có HLV trưởng chính thức của ĐTQG trực tiếp theo dõi để tuyển chọn cầu thủ. Mặc dù VFF cũng có riêng một bộ phận để làm việc này, nhưng rõ ràng việc lựa chọn chỉ thực sự hiệu quả khi HLV trưởng chọn được đúng người phù hợp với triết lý bóng đá của mình.

 

(Theo TT&VH)