Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

V.League vòng 15 - nửa dưới đồng khởi

19:49, 23/05/2011
Điều đáng chú ý ở vòng đấu vừa qua là dù “nửa cuối đồng khởi” nhưng thứ bậc trên bảng xếp hạng không có nhiều thay đổi ở tốp đầu và tốp cuối.

 

Giải bóng đá vô địch quốc gia V League 2011 mới bước sang vòng đấu thứ hai của giai đoạn lượt về. Quá nhiều bất ngờ, kịch tính ở lượt trận thứ 15. Kịch tính là 1 yếu tố quan trọng, tạo nên sự hấp dẫn của bóng đá, nhưng quá nhiều bất ngờ lại khiến người ta phải đặt những dấu hỏi.

“Nửa cuối đồng khởi” là cách gọi của website Liên đoàn bóng đá Việt Nam về vòng đấu thứ 15 của V League diễn ra cuối tuần qua. Một chuyên mục thể thao trên truyền hình thì cho rằng các đối thủ đang đẩy SLNA vào thế vô địch. Còn “ngờ ngợ” là cảm giác của một số cổ động viên khi chứng kiến những kết quả ngoài sức tưởng tượng.

 

Các đối thủ đang đẩy SLNA vào thế vô địch...

 

Ngoài chiến thắng của đội đầu bảng SLNA trước đội bét bảng ĐTLA, 6 chiến thắng còn lại của vòng này đều thuộc về những đội đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng và trước những đối thủ có thứ bậc cao hơn.

ĐKVĐ Hà Nội – T&T bất lực trước HP – HN trong trận derby Thủ đô và phải nhận thất bại 0 – 2. Chỉ một ngày sau, tới lượt HN ACB đánh bại “hiện tượng” Thanh Hóa, Becamex – Bình Dương đang hừng hực bỗng vấp ngã trước một Ninh Bình vừa thay tướng và đang được dẫn dắt bởi 1 trợ lý HLV thủ môn. Nhưng bất ngờ hơn là SHB ĐN vừa bứt tốp lại thất thủ trước HAGL, N.Sài Gòn chấm dứt hai năm bất bại trên sân nhà của Đồng Tháp, còn Vicem.HP bất ổn từ đầu mùa có được ba điểm trước “ngựa ô” K.Khánh Hòa ngay tại Nha Trang.

Điều gì đã xảy ra trên sân cỏ V League cuối tuần qua? Thế bị đẩy vào chân tường đã khiến các đội bóng cuối bảng tìm lại sự gắn kết, quyết tâm? Các đội bóng “chiếu trên” sơ xảy hay đã có những tác động hậu trường để “cứu bồ”?

“Bóng ma” tiêu cực của bóng đá Việt Nam đã tạm thời lùi xa nhưng chưa bao giờ chấm dứt nguy cơ bởi nạn cá độ, móc ngoặc tỷ số đã trở thành vấn nạn của cả bóng đá thế giới, xảy ra những trận đấu đẳng cấp cao nhất.

Điều đáng chú ý ở vòng đấu vừa qua là dù “nửa cuối đồng khởi” nhưng thực tế, thứ bậc trên bảng xếp hạng không có nhiều thay đổi ở tốp đầu và tốp cuối. Dù thua nhưng SHB.ĐN và Đồng Tháp vẫn có mặt trong tốp đầu. Vicem HP, HN ACB và Ninh Bình dù thắng vẫn ở tốp cuối nhưng quan trọng, 3 điểm có được giúp họ chấm dứt những chuỗi trận đáng thất vọng kéo dài và nuôi hy vọng trụ hạng.

Thất bại nhưng không mất vị trí, lại “cứu” được “bạn” đang hoạn nạn – người ta hoàn toàn có thể liên tưởng đến điều đó dù bằng chứng chẳng bao giờ được tìm ra.

Dù sao những cổ động viên chân chính sẽ không tin và hy vọng đó không phải là thực tế. Hãy cứ cho rằng, “nửa cuối đồng khởi” là sự bất ngờ thú vị của V_League vòng vừa qua, là bởi nỗ lực, quyết tâm nội tại của các CLB khi gặp khó khăn. Đó thực sự là điều đáng mừng nhưng chỉ có điều, tại sao vẫn có đôi chút “gờn gợn”. Phải chăng đó là “di chứng” của một thời ở Việt Nam, tồn tại thứ bóng đá “trên bàn”, bóng đá “quan hệ”.

 

 (Theo VOVnew)