Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Messi lập hat-trick, Barca chính thức vô địch La Liga

11:06, 30/04/2018

Cú hat-trick của Lionel Messi giúp Barca giành chiến thắng 4-2 trước Deportivo và chính thức lên ngôi vô địch La Liga sớm 4 trận.

 

Đối đầu với Deportivo đang ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ, Barca chẳng gặp mấy khó khăn để tạo ra thế trận vượt trội dù phải làm khách trên sân Riazor. Ngay phút thứ 7, Philippe Coutinho đã ghi bàn mở tỷ số cho Gã khổng lồ sau đường kiến tạo của Ousmane Dembele.

Ưu thế của Barca tiếp tục được chuyển hóa thành bàn nhân đôi cách biệt của Lionel Messi ở phút 37. Đây là tình huống mà siêu sao người Argentina đã có pha dứt điểm góc hẹp cực kỳ đẳng cấp sau pha vẩy bóng điệu nghệ từ chân Luis Suarez.

Lionel Messi 99% sẽ giành ngôi Vua phá lưới La Liga mùa này. (Ảnh: Getty)
Lionel Messi 99% sẽ giành ngôi Vua phá lưới La Liga mùa này. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau bàn thắng của Lionel Messi, Barca đã để Deportivo rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Các cầu thủ đội chủ nhà có pha phối hợp ăn ý, đặt Lucas Perez vào tư thế thuận lợi để sút tung lưới Barca ở cự ly gần.

Ở trận này, Deportivo đã cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của một đội bóng đang trong cuộc chiến trụ hạng. Để rồi, những nỗ lực của đội chủ sân Riazor được đền đáp với bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công Emre Colak ở phút 64.

Những tưởng Deportivo có thể làm nên “địa chấn” trước Barca hùng mạnh thì Lionel Messi đã tỏa sáng để định đoạt số phận trận đấu. Phút 82, siêu sao người Argentina có pha phối hợp như đá tập với Luis Suarez để ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Barca.

Chỉ 2 phút sau, Lionel Messi đã hoàn tất cú hat-trick ở trận này và ấn định chiến thắng 4-2 cho Barca. Đáng chú ý, cả 3 bàn thắng vào lưới Deportivo của Lionel Messi đều được kiến tạo bởi Luis Suarez.

Đánh bại Deportivo nhờ phong độ chói sáng của Lionel Messi, Barca chính thức lên ngôi vô địch La Liga sớm 4 trận. Đội bóng xứ Catalan có 86 điểm sau 34 trận, nhiều hơn 11 điểm so với đội nhì bảng Atletico Madrid đã chơi 35 trận.

Ở chiều ngược lại, trận thua Barca đã khiến Deportivo chính thức nhận vé xuống hạng. Như vậy 3 cái tên phải nói lời chia tay La Liga khi mùa giải này kết thúc đã được xác định, gồm: Deportivo, Las Palmas và Malaga.

Theo VOV