Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HAGL 1 – 0 SLNA: Trận đấu kiểu mẫu của V-League 2018

20:08, 26/05/2018

Cầu thủ Triệu Việt Hưng là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trên sân Pleiku, qua đó giúp đội chủ nhà HAGL có chiến thắng 1- 0 trước SLNA ở trận đấu thuộc vòng 9 V.League 2018, diễn ra chiều nay (26/5). Tuy nhiên,  điều khiến các khán giả cảm thấy phấn khích không phải tỉ số mà sự cống hiến của cầu thủ 2 đội đã tạo nên trận đấu "kiểu mẫu" của V-League 2018.

Trận đấu giữa HAGL và SLNA có chất lượng chuyên môn rất tốt.
Trận đấu giữa HAGL và SLNA có chất lượng chuyên môn cao.

Đây rồi “Don’t delay. Play!”

Khoảng 10 ngàn khán giả đã nêm chặt các khán đài sân Pleiku. Và trên thảm cỏ đẹp như nhung, người ta được chứng kiến một cuộc so giày của những người trẻ đầy sinh lực. Cụ thể, nếu đội hình xuất phát của HAGL có độ tuổi trung bình 22,9 thì bên kia SLNA là 24,4. Điều đặc biệt, đấy đều là sản phẩm “của nhà trồng được” từ hai lò đào tạo trứ danh của bóng đá Việt Nam.

Tuyệt vời hơn nữa, hiệp 1 của trận đấu này chỉ có 1 phút bù giờ. Tức,  tỷ lệ “bóng chết” trên là vô cùng thấp, một điều mà không phải lúc nào các sân đấu của V.League cũng có được. Cũng nói thêm, cuối năm 2013, LĐBĐ châu Á (AFC) đã phát động chiến dịch “Don’t delay. Play!” (tạm dịch: Đừng câu giờ. Hãy chơi bóng!). Mong muốn từ chiến dịch là cố gắng bắt kịp sự phát triển với bóng đá thế giới bởi theo thống kê, ở các giải của châu Á, mỗi trận đấu trung bình chỉ đạt khoảng 52,07 phút “bóng sống”, thấp hơn 7,25 phút so với thông số của FIFA và 11,5 phút so với UEFA.

SLNA chứng tỏ được bản lĩnh với những pha ăn miếng trả miếng nhờ bộ 3: Osmar, Olaha và Văn Đức trên hàng công. Tuy nhiên, ở phút 24, cú lắc đầu thành bàn của Việt Hưng đã đưa HAGL vươn lên dẫn trước. Đây cũng chính là nút thắt đẩy trận đấu lên cao trào.

Cầu thủ Việt Hưng giúp HAGL vươn lên dẫn trước từ phút 24 của trận đấu.
Cầu thủ Việt Hưng giúp HAGL vươn lên dẫn trước từ phút 24 của trận đấu.

Sân khấu nở hoa

Hồ Tuấn Tài đã có 6 bàn thắng trên mọi mặt trận cho SLNA nhưng điều đó không đủ giúp anh có một suất đá chính. Có vẻ như HLV Đức Thắng đã nhận thấy được sai lầm của mình và ông đã rút Phú Nguyên ra sân để đưa Tuấn Tài vào sân khi hiệp 1 chưa kết thúc. Đội bóng xứ Nghệ đã chơi rất hay ở hiệp 2 với những pha hãm thành liên tục. Thế nhưng, những cơ hội lại không được Văn Đức, Olaha… chuyển hoá thành bàn thắng. 

Trên sân khấu Pleiku, HAGL tiếp tục cho thấy được sự trưởng thành của mình trong cách tiếp cận trận đấu và cả cái cách họ chịu lùi về để chơi với tư thế “chiếu dưới”. Điển hình nhất ở phút 75, HAGL đã có một pha phản công mẫu mực khi Công Phượng dốc bóng từ khu vực giữa sân rồi “dọn cỗ” cho Rimario. Ở tình huống này, dù đã lừa qua được Vũ Hải nhưng cú đá ngoại binh người Brazil đã bị Quế Ngọc Hải chặn đứng trên vạch vôi.

Ở phút cuối của trận đấu cũng một tình huống như thế, nếu Vũ Hải không xuất sắc đẩy được cú đá của Văn Toàn thì lưới SLNA đã rung lên lần thứ 2. Trận đấu đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về HAGL. Một trận đấu không có nhiều bàn thắng nhưng với những gì diễn ra, đây đáng là một trận đấu kiểu mẫu của V.League 2018.

Theo Bóng đá