Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HLV tuyển Tây Ban Nha từ chức sau thất bại tại World Cup

07:16, 09/07/2018

Không chỉ thôi dẫn dắt đội tuyển Xứ bò tót, chiến lược gia 50 tuổi còn từ chối trở lại làm Giám đốc Thể thao của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF).

"Sau một chặng đường hợp tác cùng nhau, Fernando Hierro sẽ không tiếp tục hợp tác cùng RFEF với tư cách HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha. Hierro cũng không trở lại làm Giám đốc Thể thao của Liên đoàn, ông ấy sẽ tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp cầm quân", RFEF thông báo hôm 8/7.

Hierro làm Giám đốc Thể thao của RFEF trong hai giai đoạn. Lần đầu là từ 2007 đến 2011 - thời kỳ hoàng kim của Tây Ban Nha với các chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Lần hai là từ 2017 đến nay. "Liên đoàn muốn cảm ơn Hierro về những đóng góp và tinh thần trách nhiệm của ông, khi sẵn sàng nắm ĐTQG trong tình cảnh ngặt nghèo trước World Cup 2018", RFEF viết thêm.

“Ông là một cựu vận động viên xuất chúng, và giờ là một con người tuyệt vời với sự chuyên nghiệp lớn”, RFEF nhấn mạnh. "Cảm ơn vì tất cả, Fernando Hierro!".

Quyết định chia tay đội tuyển của Hierro là điều đã được báo giới và người hâm mộ Tây Ban Nha dự đoán.
Quyết định chia tay đội tuyển của Hierro là điều đã được báo giới và người hâm mộ Tây Ban Nha dự đoán.

Hierro được bổ nhiệm làm HLV tuyển Tây Ban Nha thay vị tiền nhiệm Jorge Lopetegui bị RFEF sa thải chỉ hai ngày trước khi đội đá trận ra quân ở World Cup. Tây Ban Nha của Hierro thi đấu không thành công tại giải đấu này, và bị tuyển Nga loại ở vòng 1/8 sau loạt đá luân lưu.

Chiến lược gia 50 tuổi bị báo giới Tây Ban Nha chỉ trích nhiều sau thất bại, nhưng điều đó không ngăn cản ước muốn phát triển sự nghiệp huấn luyện của Hierro. Cựu trung vệ Real Madrid sẽ tìm kiếm cơ hội ở các CLB châu Âu từ mùa giải tới.

Hierro là huyền thoại của Real Madrid, khi từng giữ băng đội trưởng và cống hiến 14 năm (1989-2003) cho đội bóng Hoàng gia. Sau khi giải nghệ, ông mới chỉ dẫn dắt một đội bóng, là Real Oviedo ở giải hạng Nhì Tây Ban Nha, nhưng bị sa thải do đội không giành quyền thăng hạng La Liga.

Mùa 2014-2015, Hierro từng giữ chân trợ lý trong ban huấn luyện của HLV Carlo Ancelotti ở đội bóng cũ Real Madrid. Sau đó, ông làm Giám đốc bóng đá ở CLB Malaga, rồi lên Liên đoàn.

Theo VNE