Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U23 Việt Nam và mục tiêu qua vòng bảng ASIAD: Chờ bất ngờ từ thầy Park

07:58, 25/07/2018

Ở ASIAD 2018 sắp tới, U23 Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng và sau đó sẽ nỗ lực trong từng trận đấu loại trực tiếp.

Thành viên U23 Việt Nam lần đầu tiết lộ về mục tiêu ở ASIAD
 
HLV Park Hang Seo rất hạn chế nói về mục tiêu của cả đội trước mỗi giải đấu. Ngay cả ở VCK châu Á 2018, nơi U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích với việc vào đến trận chung kết, HLV Park Hang Seo cũng chỉ tiết lộ trước giải đấu là: "Các bạn hãy chờ U23 Việt Nam gây bất ngờ".
 
Ở ASIAD lần này cũng không phải ngoại lệ. Thầy Park hiểu đấu trường châu lục là vượt tầm so với bóng đá Việt Nam, nên ông không muốn tạo thêm những áp lực không cần thiết cho học trò bằng việc đặt mục tiêu. Mặc dù vậy, trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí 25/7, học trò của ông Park là thủ thành Văn Hoàng đã vô tình tiết lộ về mục tiêu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018.
Thủ môn Văn Hoàng tiết lộ mục tiêu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018. (Ảnh: Trọng Phú)
Thủ môn Văn Hoàng tiết lộ mục tiêu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018. (Ảnh: Trọng Phú)
Văn Hoàng tiết lộ: "Theo tôi được biết thì HLV đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Rồi sau đó chúng ta sẽ cố gắng từng trận đấu ở vòng loại trực tiếp, để vào càng sâu càng tốt. Vì đây là sân chơi châu lục nên các đối thủ đều sẽ rất mạnh. HLV trưởng nhắc nhở chúng tôi rằng mọi thành công ở giải châu Á đã ở phía sau lưng. Bây giờ, việc chúng ta hướng đến những mục tiêu phía trước mới là điều quan trọng".
 
Mục tiêu vượt qua vòng bảng ASIAD là "biết mình biết người"?
 
Với một đương kim á quân giải châu Á như U23 Việt Nam thì việc đặt mục tiêu qua vòng bảng ASIAD có vẻ khá "khiêm tốn". Nhưng trên thực tế, các đối thủ châu Á đã biết tiếng và không còn chủ quan trước U23 Việt Nam nên việc tái lập bất ngờ là điều không dễ dàng. Bên cạnh đó, tất cả các đội đều được phép bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi và đây có thể là những nhân tố tạo nên điều khác biệt.
 
Rõ ràng, HLV Park Hang Seo cũng nhận thức được rõ bóng đá Việt Nam đang nằm ở đâu trong bản đồ châu lục. Việc U23 Việt Nam giành á quân VCK U23 châu Á không đồng nghĩa với việc các cầu thủ áo đỏ đã tiệm cận với trình độ bóng đá khu vực. 
HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ quên đi vinh quang ở giải U23 châu Á. (Ảnh: Trọng Phú)
HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ quên đi vinh quang ở giải U23 châu Á. (Ảnh: Trọng Phú)
Dù không đặt mục tiêu cao nhưng cách làm việc "biết mình biết người" của HLV Park lại khiến người hâm mộ khấp khởi hi vọng về một giải đấu thành công nữa của U23 Việt Nam. Vẫn còn đó là bộ khung Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Hậu, Tiến Dũng... chơi bóng có phần nhuần nhuyễn hơn và "ngòi nổ" Quang Hải ngày càng cho thấy đẳng cấp của mình. 
 
Dù kết quả bốc thăm lại tại ASIAD 2018 có đưa U23 Việt Nam vào bảng đấu nào, thì kỳ vọng "ông thần tài" Park Hang Seo tiếp tục mang đến may mắn cho bóng đá Việt Nam vẫn là rất lớn./.
Theo VOV