Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

15h00 ngày 1/9, U23 Việt Nam – U23 UAE: Chờ trang sử mới!

08:50, 01/09/2018

Nếu U23 Hàn Quốc vô địch thì U23 Việt Nam chỉ thua những nhà vô địch. Còn nếu U23 Nhật Bản vô địch thì chúng ta còn thắng cả nhà vô địch cơ mà!", câu bình luận đáng yêu đó là những lời động viên lớn lao từ hậu phương của hàng triệu CĐV nước nhà giành cho thầy trò HLV Park Hang Seo để họ vượt qua chướng ngại vật cuối cùng, giành tấm HCĐ viết lên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

 

Với U23 Việt Nam, thất bại ở bán kết không hề phải là một thảm họa. Bởi lẽ thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ thua nhà ĐKVĐ ASIAD, đội bóng được trang bị hùng mạnh với mục tiêu không gì ngoài tấm HCV môn thể thao danh giá nhất đại hội.

Vậy nhưng U23 Việt Nam thất bại, HLV Park Hang Seo từ người hùng bỗng trở thành tâm điểm chỉ trích của những CĐV tạm gọi “nặc danh” của bóng đá Việt Nam. Những kẻ đang muốn dựa dẫm U23 Việt Nam để “câu like, câu view” cho fanpage của mình.

HLV Park Hang Seo vẫn còn đó hàng triệu CĐV chân chính nước nhà hậu thuẫn. Hình ảnh những CĐV ở Lạch Tray, TP.HCM sẵn sàng đội mưa tiếp lửa tinh thần cho U23 Việt Nam ở trận bán kết không khỏi xúc động lòng người. Sự kỳ vọng luôn rất lớn lao nhưng năng lực nền bóng đá lúc nào cũng có giới hạn và với ông thầy Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam phải cảm ơn ông nhiều hơn chỉ trích.

Bản thân ông Park ngay sau trận thua bán kết đã thừa nhận mọi trách nhiệm về mình. Với ông lúc này, giúp các cầu thủ duy trì tinh thần để hướng tới trận đánh quyết định cho ASIAD năm nay mới là chuyện lớn.

U23 Việt Nam đã có những điểm yếu được U23 Hàn Quốc khai thác triệt để trong trận bán kết. Không phải những miếng đánh biên như các đối thủ có thể hình cao lớn hay chơi khi đối đầu U23 Việt Nam, đội bóng của ông Park đã thủng lưới đến 3 lần trong hơn một hiệp đấu chỉ với những pha vỗ mặt trực diện khiến cả hàng thủ lúng túng.

Bài học đó chắc chắn sẽ khiến U23 Việt Nam phải cảnh giác. Đối thủ của U23 Việt Nam trận tới – UAE vô tình cũng thua bàn như thế trước U23 Nhật Bản ở trận bán kết 2. Lại thêm một đội bóng Tây Á mà thầy trò HLV Park Hang Seo vốn có biệt danh “khắc tinh” của các đại diện khu vực này.

Về "cái duyên" này, cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong nhận định, sở dĩ các đội bóng Việt Nam có cửa thắng cao hơn với các đội bóng Tây Á vì họ chơi bóng ngây ngô, cậy sức khỏe. Còn các đội Đông Á hay Đông Nam Á chơi rất quái và rành rọt Việt Nam. Những trận thắng U23 Bahrain và U23 Syria ở đại hội lần này thêm một lần chứng minh cái duyên của bóng đá Việt Nam khi đối đầu với các đội Tây Á.

Tuy nhiên với những gì đã trải qua, HLV Maciej Skorza của U23 UAE có cơ sở để ngăn ngừa thất bại nữa. So với U23 Việt Nam, con đường đi của UAE thuận lợi hơn và họ chính là bất ngờ lớn nhất lần này. Ông Skorza nói: “Không ai không thất vọng khi thua trận gặp Nhật Bản, đặc biệt khi bạn đã ở cận kề trận chung kết. Thế nhưng, chúng tôi vẫn còn nguyên động lực. Mục tiêu của đội lúc này là giành bằng được huy chương ASIAD. Ngay khi trở về khách sạn, tôi đã lên kế hoạch cho trận tranh HCĐ với U23 Việt Nam. HCĐ dù không phải là vinh quang lớn nhất nhưng vẫn là phần thưởng mà nhiều cầu thủ muốn có. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu chứ không buông xuôi”.

Lịch sử đối đầu hiện tại giữa 2 nền bóng đá đang nghiêng hẳn về UAE khi lần gần nhất Việt Nam vượt qua đội bóng này đã 11 năm trước trên sân nhà. Ở kỳ ASIAN Cup lịch sử đó, Việt Nam đánh bại đối thủ 2-0 ngày khai mạc. Nhưng với HLV Park Hang Seo, lịch sử có thể sẽ sang một trang mới chiều 1/9 với bóng đá Việt Nam. Hàng ngàn người vẫn đổ ra đường cảm ơn U23 Việt Nam sau những thành tích họ mang lại dù thua U23 Hàn Quốc. Và nếu có được chiếc HCĐ, có thể một cơn bão mang tên U23 lại thực sự nổi lên trong niềm hân hoan của hàng triệu trái tim trên mảnh đất hình chữ S.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 1-0

Theo Thể thao Văn hóa