Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐT Việt Nam có thể đụng độ cựu tiền đạo Arsenal ở trận giao hữu

07:50, 25/10/2018

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Seoul diễn ra chiều 25/10, nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ cựu tiền đạo Arsenal Park Chu-young.

Sau khi mùa giải K.League classic 2018 khép lại, Seoul chỉ có 34 điểm và xếp vị trí thứ 9. Seoul bước vào cuộc chiến trụ hạng cùng Gangwon, Daegu, Sangju Sangmu, Jeonnam Dragons, Incheon và sẽ chơi trận đầu tiên hôm 27/10. Vì điều đó, nhiều khả năng thầy trò HLV Park chỉ được "thử lửa" với đội hình phụ của Seoul.
 
Trong số những cầu thủ có thể ra sân cho Seoul ở trận ngày mai, Park Chu-young là cái tên đáng chú ý hơn cả. Tiền đạo 33 tuổi từng thuộc biên chế của một loạt CLB lớn ở châu Âu như AS Monaco và Arsenal, Celta Vigo, Watford trước khi trở về quê nhà khoác áo Seoul hồi 2015.
 Thời đỉnh cao, Park Chu-young từng khoác áo CLB Arsenal.
Thời đỉnh cao, Park Chu-young từng khoác áo CLB Arsenal.
Park Chu-young là nhân tố quan trọng của Seoul từ giai đoạn 2015-2017. Nhưng tại K.League 2018, chân sút 33 tuổi không có nhiều đóng góp cho đội bóng. Park Chu-young chỉ ra sân 15 trận (8 từ ghế dự bị) và không ghi bàn thắng nào. Trên hàng công của Seoul, cựu cầu thủ Arsenal chỉ giữ vai trò dự bị cho bộ đôi tiền đạo Andersson và Evandro.
 
Andersson và Evandro là những cầu thủ đặc biệt quan trọng với Seoul. Vì thế, HLV Choi Yong-soo bắt buộc giữ chân trụ cột cho trận chiến quan trọng với Gangwon (2 ngày sau trận giao hữu cùng ĐT Việt Nam). Đồng nghĩa với việc lão tướng Park Chu-young nhiều khả năng lĩnh xướng hàng công Seoul đối đầu ĐT Việt Nam.
 Park Chu-young sẽ lĩnh xướng hàng công Seoul đấu ĐT Việt Nam.
Park Chu-young sẽ lĩnh xướng hàng công Seoul đấu ĐT Việt Nam.
Park Chu-young từng chơi thăng hoa trong màu áo CLB Monaco khi ra sân 103 trận trên mọi đấu trường, ghi 26 bàn. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2011, tiền đạo người Hàn Quốc lọt vào “mắt xanh” của HLV Arsene Wenger, sau đó gia nhập sân Emirates với giá 5,5 triệu bảng.
 
Khi đó, Park Chu-young là chân sút hàng đầu của bóng đá châu Á. Dù vậy, anh không có nhiều cơ hội ra sân ở Arsenal. Cựu tiền đạo AS Monaco chỉ ra thi đấu 6 phút cho “Pháo thủ”, sau đó khoác áo Celta Vigo, Watford theo dạng cho mượn mượn. Park Chu-young chơi bóng tại Saudi Arabia một năm, rồi trở về Hàn Quốc khi đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.
 
Chuyến tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam từng thắng Seoul 3-0 nhờ các pha lập công của Nguyễn Văn Quyết và Vũ Minh Tuấn. Khi còn là cầu thủ, HLV Park Hang-seo có thời gian khoác áo CLB Lucky Goldstar (tiền thân của CLB Seoul) và lên ngôi vô địch K.League mùa giải 1985.
Theo VNE