Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

CĐV đốt pháo sáng, Việt Nam sẽ bị phạt thi đấu trên sân không khán giả?

08:33, 17/11/2018

Bất chấp mọi cảnh báo từ LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ Việt Nam (VFF), tình trạng CĐV đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình vẫn diễn ra trong trận đấu ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Malaysia.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia không chỉ nóng bởi không khí cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả, mà còn là những lo ngại về sự quá khích đến từ việc đốt pháo sáng.

Dù lực lượng an ninh đã cố gắng kiểm soát nhưng các CĐV quá khích vẫn đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình. Cụ thể, trong lúc hai đội tuyển làm thủ tục trước trận đấu, khán đài B xuất hiện luồng khói sáng lớn. Ngay lập tức nhân viên an ninh đã có mặt kịp thời để dập lửa.

Trong lúc trận đấu đang diễn ra, các CĐV tiếp tục đốt thêm 4 quả pháo sáng. Thậm chí, các CĐV còn ném chai lọ vào cầu thủ Malaysia ở hiệp 2 sau khi Công Phượng bị thúc cùi chỏ và nằm sân.

Với những hành vi nói trên, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu với Campuchia trên sân không có khán giả hoặc sân trung lập. Trong khi đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) có thể bị phạt số tiền lên tới 70.000 USD (cao nhất trong lịch sử) vì không đảm bảo an ninh, an toàn của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia.

Trong cuộc phỏng vấn trước trận, Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh đã nhấn mạnh: "Nếu để xảy ra đốt pháo sáng, bóng đá Việt Nam không chỉ bị phạt mà còn đối mặt với những án phạt nặng hơn như đá sân trung lập, điều này nếu xảy ra sẽ gây bất lợi vô cùng và ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam".

Mới đây tại ASIAD 2018, việc một CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên khán đài Indonesia cũng khiến VFF bị AFC phạt 12.500 USD, kèm theo cảnh báo nâng mức phạt và cân nhắc "treo sân" nếu CĐV Việt Nam còn tái phạm hành vi này.

Theo Thể thao&Văn hóa