Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

CĐV Đông Nam Á ủng hộ Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

08:43, 12/12/2018

Người hâm mộ Myanmar và Indonesia đều đứng về Việt Nam sau trận chung kết lượt đi trên sân của Malaysia tối 11/12.

"Tôi muốn Việt Nam vô địch AFF Cup. Gửi lời cổ vũ đến các bạn, từ Hàn Quốc", CĐV có tài khoản @Lee Puleum viết trên trang chủ AFF Cup.

Trong khi đó, @Ko Zin Myo bình luận: "Myanmar chúng tôi cổ vũ Việt Nam". Một người Indonesia có tài khoản @Muhammad Zakaria Salleh thì viết: "Chúc mừng Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018", dù vẫn còn lượt về trước mắt.

Thầy trò HLV Park Hang Seo giành được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ trong và ngoài nước.
Thầy trò HLV Park Hang Seo giành được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ trong và ngoài nước.

Sự ủng hộ dành cho Việt Nam đến từ nhiều nguyên nhân. Từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, Việt Nam luôn nhận được sự cổ vũ từ Hàn Quốc. CĐV Myanmar không ưa Malaysia vì đã loại đội bóng của họ ở vòng bảng. Indonesia thì luôn là kình địch với láng giềng Malaysia.

Phân tích sâu hơn trên trang chủ AFF Cup, @Raken Shaimoery bình luận: "Kết quả trận đấu hợp lý với diễn biến trên sân. Nhưng việc ghi được hai bàn trên sân khách giúp Việt Nam có thế trận dễ dàng hơn ở lượt về vào tối thứ Bảy sắp tới. Đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ quên đi thất bại ở bán kết AFF Cup hai năm trước khi anh phải làm thủ môn bất đắc dĩ (sau khi Nguyên Mạnh dính thẻ đỏ). Thay vào đó, Ngọc Hải sẽ cùng Việt Nam nâng Cup năm nay".

@Saharak Pakdee đến từ Thái Lan cũng có nhận xét tương tự: "Hai đội đều mạnh, nhưng Việt Nam đã rời Bukit Jalil với lợi thế hai bàn thắng sân khách. Chúc Việt Nam và Malaysia may mắn ở chung kết lượt về. Thái Lan chúng tôi khâm phục các bạn".

Vượt ra ngoài khu vực Đông Nam Á, ít phút sau trận hoà 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, trang Facebook chính thức của giải đấu số một Tây Ban Nha (La Liga) cũng đã gửi thông điệp ủng hộ thầy trò Park Hang-seo sau trận hoà 2-2 với Malaysia tối 11/12: "Chúng tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình, bởi vì họ sẽ nhận được sự ủng hộ của những cổ động viên tuyệt vời nhất thế giới".

Thông điệp của ban tổ chức La Liga được viết bằng tiếng Việt, kèm theo đó là ảnh lá cờ đỏ sao vàng. Trong ảnh, giải đấu số một Tây Ban Nha còn nhắn nhủ: "La Liga ủng hộ đội tuyển Việt Nam".

Thông điệp chúc mừng của ban tổ chức La Liga gửi tới thầy trò Park Hang-seo
Thông điệp chúc mừng của ban tổ chức La Liga gửi tới thầy trò Park Hang-seo

Sau giai đoạn đầu bị ép sân, Việt Nam vùng lên và ghi liền hai bàn trong ba phút nhờ công Huy Hùng và Phạm Đức Huy với những cú sút từ tuyến hai. Nhưng sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, đội bóng của HLV Park thủng lưới hai bàn chia đều trong hai hiệp.

Tỷ số 2-2 khiến cơ hội vẫn rộng mở cho hai đội ở lượt về tại Mỹ Đình ngày 15/11.

Theo VNE