Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HLV Malaysia: "Việt Nam thắng nhờ tận dụng được sai lầm của chúng tôi"

00:11, 16/12/2018

Trả lời phỏng vấn ngay sau khi trận chung kết lượt về AFF Cup kết thúc, HLV Malaysia Tan Cheng Hoe cho rằng đội Việt Nam chiến thắng nhờ biết cách tận dụng sai lầm của đối thủ.

 

Vị thuyền trưởng của đội tuyển Malaysia thừa nhận: “Các cầu thủ Việt Nam đã tận dụng sai lầm của Malaysia để ghi bàn. Chúng tôi bước vào trận chung kết lượt về với mục tiêu ghi bàn. Học trò của tôi đã thi đấu rất tốt, nhưng chưa đủ xuất sắc”.

Sau hai lượt trận của chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam vô địch với tổng tỷ số 3-2. Tuyển Malaysia đã thất bại, HLV Tan thừa nhận: "Đội bóng của các bạn đã thi đấu rất, rất tốt và xứng đáng vô địch ở giải đấu năm nay".

Ngay ở phút thứ 6, tiền đạo Nguyễn Anh Đức ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam sau pha dứt điểm lạnh lùng từ cự ly gần. Phần còn lại của trận đấu, Malaysia kiểm soát bóng nhiều và tích cực tổ chức tấn công, song không thể khoan thủng hàng thủ được tổ chức bài bản của Việt Nam.

Cũng trong buổi phỏng vấn sau trận, tiền đạo Nguyễn Anh Đức thể hiện sự vui mừng. "Không thể diễn tả cảm xúc của tôi ở thời điểm này. Tôi không nói nên lời vì đã 10 năm rồi, tuyển Việt Nam mới được tận hưởng cảm giác vô địch", anh bày tỏ.

Tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch với tổng tỷ số 3-2. Ảnh: Thuận Thắng.
Tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch với tổng tỷ số 3-2. Ảnh: Thuận Thắng.

Anh tiếp lời: "Thay mặt cho toàn đội Việt Nam, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến toàn thể CĐV. Nhờ có những người ủng hộ, tôi và các anh em mới thi đấu hăng say và giành cúp vô địch".

Lần thứ hai trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam đứng ở đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á. Sau giải AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào chiến dịch quan trọng tiếp theo là Asian Cup 2019.

Dưới thời HLV Park, tuyển Việt Nam giành ngôi Á quân tại vòng chung kết U23 châu Á, đứng hạng tư ở Asiad 18 và vô địch AFF Cup 2018. Trước đó, ông cũng hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyển Việt Nam vào top 100 thế giới.

Theo Zing.vn