Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thắng Djokovic, Nadal xác lập kỷ lục khi vô địch Rome Masters

14:29, 20/05/2019
Nadal không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Djokovic trong trận chung kết bằng các tỷ số 6-0, 4-6 và 6-1, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Italy.

Tối 19/5, Rafael Nadal và Novak Djokovic bước vào trận chung giải quần vợt Rome Masters 2019. Trước trận đấu này, 2 tay vợt đang cùng sở hữu 33 danh hiệu Masters 1000 và người nào lên ngôi tại Rome sẽ tạm thời vươn lên dẫn trước.

Set mở màn trận chung kết chứng kiến lối đánh vũ bão của Nadal, giống cách anh thể hiện trên con đường tiến vào trận đấu cuối cùng.

Tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu áp đảo, giành 3 break để thắng trắng 6-0. Đây cũng là set thua đậm nhất của Djokovic trong lịch sử đối đầu với "Rafa".

Nadal bảo vệ thành công ngôi vô địch Rome Masters 2019.
Nadal bảo vệ thành công ngôi vô địch Rome Masters 2019.

Sang set 2, hạt giống số 1 mới bắt đầu "nóng máy". Anh và Nadal tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Mặc dù có nhiều break-point được tạo ra, không tay vợt nào tận dụng được sau 11 game đấu.

Trong game quyết định, Nadal chịu áp lực lớn từ Djokovic và để mất break đầu tiên, qua đó thua 4-6 và cũng là set thua đầu tiên của tay vợt người Tây Ban Nha tại giải đấu này.

Tưởng chừng set thắng sẽ giúp Djokovic lấy lại sự tự tin nhưng tay vợt người Serbia không duy trì được lối chơi hưng phấn. Anh mất break ngay game đầu set 3 và tức giận đập vợt.

Những pha đánh thuận tay của Nadal trong trận đấu này đạt hiệu suất ghi điểm cao. Hạt giống số 2 có thêm 2 break khá dễ dàng để kết thúc trận đấu với thắng lợi cách biệt 6-1.Vượt qua Djokovic sau 2 giờ 25 phút thi đấu, Nadal giành chức vô địch đầu tiên trong năm 2019.

Đây là danh hiệu thứ 9 của Nadal tại Rome Masters và là chức vô địch ATP 1000 thứ 34 trong sự nghiệp, giúp tay vợt người Tây Ban Nha lập kỷ lục về số danh hiệu ở cấp độ giải Masters.

Danh hiệu này giúp "Rafa" có được bước chạy đà tốt cho Pháp mở rộng, giải đấu Nadal đang là đương kim vô địch, khởi tranh từ 27/5 tới.

Theo Zing