Thể thao

V-League chỉ còn một đội xuống hạng, trở lại vào ngày 5/6

15:20, 13/05/2020
V-League 2020 chứng kiến thay đổi lớn khi chỉ có một CLB phải xuống hạng, đồng thời sẽ tổ chức theo thể thức mới gần giống với giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League.

Sáng 13/5, hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII lần thứ 6 đã diễn ra. Hội nghị quyết định nhiều vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam thời gian tới như số phận V-League, giải hạng Nhất, hoạt động của các đội tuyển quốc gia từ nay tới cuối năm.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh (trái) và Phó chủ tịch truyền thông Cao Văn Chóng chia sẻ với báo giới trưa 13/5.
Tổng thư ký Lê Hoài Anh (trái) và Phó chủ tịch truyền thông Cao Văn Chóng chia sẻ với báo giới trưa 13/5.

Nếu tình hình dịch bệnh không có diễn biến mới, cúp quốc gia sẽ khai mạc từ ngày 24/5, còn V-League trở lại từ ngày 5/6. Giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 31/10 để đảm bảo thời gian cho đội tuyển Việt Nam vào cuối năm.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Hội nghị ban chấp hành và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề xuất điều chỉnh kế hoạch hoạt động tuyển quốc gia và phương án tổ chức V-League. Thông thường, thời gian để tổ chức V-League, hạng Nhất và cúp quốc gia cần tối thiểu 145 ngày. Chúng tôi đã đề xuất thay đổi lịch thi đấu 2020 và được 14/15 thành viên ban chấp hành có mặt thông qua (thành viên số 16 vắng mặt)”.

“Cụ thể, chúng ta sẽ hoàn tất lượt đi gồm 13 trận trong đó có 2 trận đã diễn ra. Kết quả 13 trận đó dùng để phân nhóm giai đoạn hai. Ở giai đoạn này, nhóm 8 đội phía trên thi đấu tranh chức vô địch, 6 đội phía dưới đá tránh suất xuống hạng”, ông Hoài Anh giải thích.

Trong 8 đội dẫn đầu, những đội xếp hạng cao hơn sẽ được ưu tiên đá sân nhà nhiều hơn, gặp các đối thủ mạnh tại sân nhà. VPF cũng có thể trao thêm phần thưởng cho các CLB xếp hạng cao để khích lệ tinh thần thi đấu. Thể thức thi đấu phân nhóm này hiện được nhiều giải vô địch quốc gia trên toàn thế giới áp dụng. Tại châu Á, K-League của Hàn Quốc có thể thức gần giống như vậy.

V-League 2020 chỉ còn một đội lên hạng. Tương ứng với điều đó, hạng Nhất 2020 cũng chỉ có một đội xuống hạng. Bóng đá Việt Nam cũng sẽ áp dụng quy định được thay 5 người trong 3 lượt mỗi trận.

VPF cũng đề nghị các CLB sẵn sàng cho sự trở lại của người hâm mộ. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại địa phương và sức chứa của mỗi sân, VPF sẽ sớm thông báo số lượng khán giả được vào tại mỗi sân.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện