Thể thao

Nhấn chìm Man City, Lyon viết tiếp chuyện cổ tích ở Champions League

07:37, 16/08/2020
Sau khi vượt qua Juventus, đại diện Ligue 1 đã xuất sắc đánh bại Man City với tỷ số 3-1 ở trận tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 16/8 (theo giờ Hà Nội).

Lyon bị đánh giá thấp hơn và chỉ có cách chơi phòng ngự rình rập khi đối đầu Manchester City. Hàng thủ số đông của đại diện Ligue 1 khiến các chân sút áo xanh gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

Lyon phòng ngự chủ động và liên tục tổ chức những pha phản công dựa trên tốc độ của Toko Ekambi. Phút 24, tiền đạo số 21 tranh chấp dũng mãnh, trước khi kiến tạo cho Maxwell Cornet ghi bàn mở tỷ số. Cầu thủ chạy cánh của Lyon tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng đi vào góc gần khiến thủ môn Ederson đứng chôn chân.

Lyon liên tục xuyên phá vào vị trí của lão tướng Fernandinho. Ảnh: Reuters.
Lyon liên tục xuyên phá vào vị trí của lão tướng Fernandinho. Ảnh: Reuters.

Man City đẩy cao đội hình sau khi thủng lưới. Gabriel Jesus, Raheem Sterling, mỗi người bị 2 hậu vệ Lyon theo sát và không có khoảng trống để dứt điểm.

Đại diện Premier League chơi bế tắc và chỉ trông chờ cơ hội từ những tình huống cố định. Thủ môn Lopes có ngày thi đấu xuất sắc khi từ chối mọi nỗ lực dứt điểm của Kevin De Bruyne.

Sức ép được "The Citizens" gia tăng trong những phút cuối hiệp một. Raheem Sterling dần thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối thủ, nhưng cũng không thể tạo ra sự khác biệt. Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về Lyon.

Man City tấn công dồn dập, nhưng phải chờ đến phút 69 mới có bàn gỡ hòa. Sterling khống chế khéo léo trong vùng cấm, trước khi thực hiện đường chuyền vừa tầm cho De Bruyne dứt điểm tung lưới thủ môn Lopes.

Bàn thắng của De Bruyne không đủ để giúp Man City giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.
Bàn thắng của De Bruyne không đủ để giúp Man City giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Phút 78, Man City có cơ hội tốt để ghi bàn thắng thứ 2. Đường chuyền của Sterling loại bỏ toàn bộ hàng thủ Lyon. Gabriel Jesus nhận bóng ở cự ly gần, nhưng lại khiến HLV Pep Guardiola thất vọng với pha dứt điểm hụt.

Man City phung phí cơ hội và ngay lập tức phải trả giá bằng bàn thua ở phút 79. Aymeric Laporte, cái tên đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ của đội bóng áo xanh, bất ngờ chuyền hỏng. Moussa Dembele nhanh chóng thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Ederson.

Moussa Dembele sắm vai người hùng của Lyon sau khi vào sân thay Memphis Depay. Ảnh: Reuters.
Moussa Dembele sắm vai người hùng của Lyon sau khi vào sân thay Memphis Depay. Ảnh: Reuters.

Cơn ác mộng của Man City chưa dừng lại. Phút 87, Lyon tiếp tục tổ chức phản công sau pha bỏ lỡ khó tin của Sterling. Aouar tung cú đặt lòng khiến Ederson không thể bắt dính. Dembele băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 3-1 cho đại diện nước Pháp.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để giúp Man City lật ngược thế cờ. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola ngậm ngùi nhìn Lyon giành vé vào bán kết Champions League. Đối thủ của "Les Gones" sẽ là Bayern Munich.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện