Thể thao

3 cầu thủ SLNA được triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam

16:08, 28/10/2020
SLAN có 3 cầu thủ được HLV Park Hang Seo điền tên trong danh sách triệu tập đội tuyển U22 Việt Nam đợt 3, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ngày 28/10, HLV Park Hang-seo đã chính thức gửi VFF danh sách tập trung đội tuyển U-22 Việt Nam đợt thứ 3 để sàng lọc nhân sự cho những mục tiêu lớn vào năm 2021.

Các cầu thủ U-22 Việt Nam sẽ chia làm ba đợt tập trung từ đầu tháng 11.
Các cầu thủ U-22 Việt Nam sẽ chia làm ba đợt tập trung từ đầu tháng 11.

Theo VFF, trong đợt tập trung này, đội tuyển U-22 quốc gia có đến 33 cầu thủ từ V-League và các đội hạng nhất, với 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 14 tiền vệ, 6 tiền đạo. Chiếm đông đảo trong danh sách là những gương mặt đã hội quân từ đợt tập trung lần thứ hai hồi tháng 8, xem như đã bước qua một lần sàng lọc.

Đáng chú ý ở danh sách tập trung lần này có sự góp mặt của 3 cầu thủ SLNA là Thái Bá Sang (hậu vệ), Nguyễn Văn Việt (tiền vệ) và Mai Sỹ Hoàng (tiền vệ). Trước đó ở đợt hội quân thứ 2 trong năm 2020, HLV Park Hang Seo gọi đến 6 cầu thủ của SLNA là Thái Bá Sang (hậu vệ), Mai Sỹ Hoàng (hậu vệ), Lê Thành Lâm (hậu vệ), Đặng Văn Lắm (tiền vệ), Nguyễn Văn Việt (tiền vệ), Trần Ngọc Ánh (tiền vệ).

Ở lần tập trung này, Đặng Văn Lắm cùng Lê Thành Lâm của SLNA đã không được triệu tập. Cả hai đều dính chấn thương và không kịp trở lại trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo.

Trong số 3 cầu thủ của SLNA được HLV Park Hang-seo gọi lên ĐT U22 Việt Nam đợt này, Thái Bá Sang là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất. Anh từng có 2 năm thi đấu cho CLB Phố Hiến trước khi lên đội 1 SLNA dự V.League 2020. Năm 2017 và 2018, Bá Sang là đội trưởng U18 và U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn.

Thái Bá Sang góp mặt ở danh sách triệu tập ĐT U22 Việt Nam
Thái Bá Sang góp mặt ở danh sách triệu tập ĐT U22 Việt Nam. Ảnh: internet

Căn cứ vào lịch thi đấu tại giải V-League và hạng Nhất quốc gia, các cầu thủ sẽ chia làm ba nhóm tập trung vào ba thời điểm khác nhau. Nhóm 1 gồm 23 cầu thủ sẽ hội quân từ ngày 2-11, nhóm hai gồm hai cầu thủ của Viettel lên tuyển vào ngày 3-11 và nhóm ba gồm các cầu thủ còn lại của Hà Nội, HA Gia Lai, Hà Tĩnh tập trung vào ngày 9-11.

Theo kế hoạch, đội dự tuyển U-22 Việt Nam sẽ tập buổi đầu tiên vào chiều 2-11 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và kết thúc giai đoạn 1 của đợt tập trung vào ngày 16-11. Các cầu thủ về lại CLB tham gia thi đấu vòng loại và vòng chung kết giải bóng đá vô địch U-21 quốc gia 2020. Giai đoạn hai của đợt tập trung dự kiến bắt đầu từ ngày 20-12 đến ngày 28-12-2020.

Mục đích của HLV Park Hang-seo và các cộng sự trong đợt tập trung này là tiếp tục kiểm tra, chọn lựa cầu thủ để xây dựng bộ khung cho vòng loại U-23 châu Á 2022 và SEA Games 31.

Tập trung ngày 2/11: Thủ môn: Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Trầm Liêm Điều (Nam Định), Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa), Phạm Đình Long (An Giang); Hậu vệ: Đoàn Anh Việt (Đắk Lắk), Đặng Tuấn Nghĩa (Đà Nẵng), Thái Bá Sang (SL Nghệ An), Nguyễn Trọng Hiếu (Hải Phòng), Nguyễn Cảnh Anh (Đồng Tháp), Nguyễn Thanh Bình (Bình Định); Tiền vệ: Nguyễn Văn Minh (Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Việt (SL Nghệ An), Mai Sỹ Hoàng (SL Nghệ An), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam), Đoàn Thanh Trường (Nam Định), Phạm Văn Luận (Cần Thơ), Uông Ngọc Tiến (Phố Hiến), Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh), Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định), Hồ Thanh Minh (Huế), Lê Minh Bình (Bà Rịa Vũng Tàu), Nguyễn Trần Việt Cường (B. Bình Dương), Mai Xuân Quyết (Nam Định);

Tập trung ngày 3/11: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Trần Danh Trung (Viettel).

Tập trung ngày 9/11: Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân (Hà Nội), Trần Văn Công (Hà Tĩnh), Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn (HA Gia Lai), Võ Nguyên Hoàng (Sài Gòn).

 

 

Theo Pháp luật TPHCM

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện