Thể thao

Gần 90 học viên lớp cao cấp lý luận chính trị tìm hiểu thực tế cơ sở

17:35, 17/11/2020
Thực hiện Chương trình đào tạo và Kế hoạch học tập của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, lớp Cao cấp lý luận chính trị K70.B25 tại Nghệ An hệ không tập trung khóa học 2019 – 2021 đã có chuyến đi thực tế, tìm hiểu cơ sở tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.
Đoàn dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Theo đó, trong 3 ngày, từ ngày 14-16/11/2020, chuyến đi của đoàn cán bộ và học viên Lớp Cao cấp lý luận chính trị K70.B25 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên; Dâng hương tại nhà bia tưởng niệm 13 liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn ở xã Mĩ Sơn, huyện Đô Lương. 

Đoàn dâng hương tại nhà bia tưởng niệm 13 liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Tại huyện Anh Sơn, đoàn đã đến đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào; thăm nhà truyền thống của đồng chí Phan Thái Ất - là người thành lập chi bộ đảng đầu tiên tại Nghệ An. 

Toàn cảnh làm việc với Huyện ủy Con Cuông.

Tại huyện Con Cuông, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy. nghe báo cáo những nét nổi bật của huyện về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên cũng như tình hình kinh tế, xã hội của địa phương. Tiếp đó, Đoàn trực tiếp nghiên cứu thực tế di tích lịch sử Văn hóa khu vực Bia Ma Nhai và khu trung tâm văn phòng vườn Quốc gia Pù Mát. 

Đoàn cán bộ và học viên lớp học cao cấp lý luận chính trị K70.B25 thăm tặng quà cho trường tiểu học III Môn Sơn.

Dịp này, đoàn đã đến thăm tặng quà cho cán bộ, giáo viên và học sinh Trường tiểu học III Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với phương châm “Học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn”, qua nghiên cứu thực tế giúp học viên lớp cao cấp lý luận chính trị tìm hiểu về giá trị văn hóa, lịch sử, kinh tế - xã hội của các địa phương. Từ đó, trực tiếp tham quan, tìm hiểu về các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực ngành nghề mình công tác, đúc rút kinh nghiệm, sáng tạo trong công tác, quản lý tại đơn vị.

Huy Nhâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện