Thể thao

Trận Siêu cúp Quốc Gia 2020 giữa Viettel - Hà Nội FC: Cuộc chiến vương quyền (16h45, 9/1)

08:23, 09/01/2021
Hà Nội FC là đương kim vô địch Cúp QG trong khi Viettel là đương kim vô địch V.League, nên có thể xem đây là cuộc chiến vương quyền đúng nghĩa.

Lịch sử bóng đá Việt Nam trong 20 năm qua đã từng chứng kiến những cuộc thư hùng nảy lửa giữa HAGL và Đồng Tâm Long An. Sau này khi 2 đội bóng của bầu Đức và bầu Thắng rơi vào thoái trào, Hà Nội FC nổi lên như một sự thách thức lớn cho B.Bình Dương vốn không tiếc tiền của để chiêu dụ tướng sỹ. Nhưng bây giờ, tâm điểm của sức nóng đã dịch ra Thủ đô khi Viettel đang trở thành một đối trọng rất đáng gờm của Hà Nội FC. Ở đó, những cuộc chạm trán giữa Hà Nội và Viettel  không chỉ là cuộc chiến để khẳng định cái tôi, mà còn là cuộc chơi để lôi kéo khán giả tới sân. Với người xem đang còn lưỡng lự trong việc chọn đội bóng yêu thích thì những cuộc đấu trực diện như Siêu Cúp Quốc gia là cơ hội để Hà Nội FC và Viettel giành lấy tình yêu của người hâm mộ.

Không chỉ người xem ở Hà Nội, trận Siêu Cúp Quốc gia chiều nay còn có sức hút lớn đối với khán giả của cả nước. Đó không đơn thuần là “phát pháo lệnh” để bắt đầu cho mùa giải mới. Quan trọng hơn, chất lượng đội hình của 2 bên hứa hẹn sẽ đem đến cho khán  giả một trận cầu mãn nhãn. Bởi không bị mất đi một gương mặt xuất sắc nào, cả Viettel và Hà Nội còn tậu được những ngoại binh xuất sắc nhất của V.League 2020. Viettel đã đem về đồng Vua phá lưới 2020 Pedro như báo hiệu, HLV Trương Việt Hoàng sẽ chơi tấn công mạnh mẽ hơn. Bên kia chiến tuyến, Hà Nội được ví như “hổ mọc thêm cánh” khi tậu bộ đôi ngoại binh xuất sắc Geovane và Bruno. Vấn đề còn lại chỉ là sự hòa nhập vào lối chơi chung của Viettel cũng như Hà Nội của những tân binh ngoại. Nhưng với đẳng cấp và năng lực của mình, giới mộ điệu đều trông đợi, những Pedro, Geovane hay Bruno sẽ tỏa sáng ngay trong trận đầu tiên ở màu áo mới. 

ĐKVĐ V.League Viettel (phải) sẽ không dễ giành cúp trước một Hà Nội khát khao đòi nợ.
ĐKVĐ V.League Viettel (phải) sẽ không dễ giành cúp trước một Hà Nội khát khao "đòi nợ".

Có một chút khó khăn như cũ cho Hà Nội khi những trung vệ trụ cột như Đình Trọng, Duy Mạnh vẫn chưa thể ra sân do vết thương chưa lành. Nhưng đội bóng Thủ đô gần như chưa bao giờ lấy thủ làm chủ đạo trong lối chơi, ngược lại, luôn tấn công để áp đặt lối đá lên đối phương hòng giảm tải áp lực lên khung thành đội nhà là nét chính trong chiến thuật của ông Chu Đình Nghiêm. Thực tế ấy từng chứng minh khi Hà Nội khá thường xuyên bị lọt lưới nhưng hàng công cũng bùng nổ lớn để “lấy công bù thủ”. Rõ ràng, với những mũi giáp công sắc nhọn và đang có phong độ cực cao như Văn Quyết, Quang Hải, Bruno hay Geovane, Hà Nội thừa sức để chơi canh bạc tất tay với bất cứ đối thủ nào, kể cả đối thủ sừng sỏ như Viettel. Đây là điều mà chắc chắn Viettel phải hết sức lưu ý, nhất là trong bối cảnh, hàng thủ của nhà ĐKVĐ có thể không có sự phục vụ của Tiến Dũng và thậm chí là Ngọc Hải. 

Viettel lên ngôi V.League 2020 nhờ chiến thuật phòng ngự phản công thực dụng khi đa phần  giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0. Rất có thể, HLV Trương Việt Hoàng lại tiếp tục trung thành với lối đá ấy để “giăng bẫy” Hà Nội. Dù vậy, hỏa lực của Hà Nội ở mùa giải này được đánh giá có sức công phá cao hơn năm ngoái nên khó cho Viettel có thể làm thay đổi lịch sử đối đầu trước đội bóng cùng thành phố.

Đội hình dự kiến:

 

 

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện