Thể thao

U19 SLNA dừng bước ở tứ kết U19 Quốc gia 2021

08:39, 14/04/2021
Để thua ở loạt sút luân lưu 11m, U19 SLNA ngậm ngùi nhìn U19 Học viện NutiFood bước vào chung kết.

Lứa cầu thủ hiện tại của SLNA và HV NutiFood đã 4 lần gặp nhau trước trận bán kết U19 Quốc gia 2021 với phần thắng 3 trận nghiêng về SLNA còn HV NutiFood chỉ thắng 1 trận (mang tính thủ tục). Ở thế cửa trên nên trên lý thuyết, SLNA tỏ ra thoải mái hơn còn HV NutiFood phải chịu sức ép lớn.

Tuy nhiên, mọi chuyện khởi đầu hết sức thuận lợi cho đoàn quân ông Guillaume Graechen khi ngay phút 15, Quốc Việt chuyền bóng chính xác để Quốc Cường ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc sau 2 quả đánh đầu liên tiếp. 

Bị dồn vào thế lưng tường, SLNA buộc phải vùng lên mạnh mẽ sau đó. Sau 10 phút ép sân, đội bóng xứ Nghệ đã có bàn thắng san bằng tỷ số sau nỗ lực cá nhân rồi dứt điểm cận thành của Xuân Tiến. Biết thế cửa dưới so với đối thủ “già giơ” hơn nên HV NutiFood chơi chậm chắc bên phần sân nhà để phản công, giúp cho SLNA kiểm soát thế trận tốt hơn.

Phải nói rằng, đây là quãng thời gian vất vả của thủ môn Hoàng An. Trước sức tấn công như vũ bão của SLNA, thủ môn của HV NutiFood đã có những pha cản phá xuất sắc.

HV NutiFood (trắng) vào chung kết.

Trong trong 10 phút cuối cùng, HV NutiFood đã chơi chủ động hơn, đã tạo ra một số pha nguy hiểm vào khung thành SLNA. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Guillaume Graechen không thể tìm kiếm được bàn thắng để kết thúc trận đấu trong 2 hiệp chính.

Hòa 1-1 sau 2 hiệp chính buộc 2 đội phải bước vào loạt 1-1.Có vẻ như thất vọng với tỷ số này, đội bóng xứ Nghệ bị gánh nặng tâm lý nên thực hiện không tốt trong 2 quả 11m đầu tiên khi hoặc đưa bóng chạm xà (Xuân Tiến) hoặc sút ra ngoài (Văn Bách).

Trong lúc đó, sự điềm tỉnh và lạnh lùng trong các pha dứt điểm đã giúp cho HV NutiFood thực hiện thành công cả 4 quả sút luân lưu, qua đó, giành chiến thắng với tỷ số 4-1.Giành vé vào chung kết, HV NutiFood sẽ gặp PVF ở chung kết khi ở trận bán kết còn lại, nhà đương kim vô địch thắng dễ An Giang 3-0 sau các pha lập công của Phương Nam, Tuấn Anh và Đức Tú.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện