Thể thao

Kevin De Bruyne tỏa sáng đưa tuyển Bỉ vào vòng 1/8 EURO 2020

07:17, 18/06/2021
Kevin De Bruyne đã trở thành người hùng với 1 bàn thắng và một kiến tạo để giúp Bỉ thắng ngược Đan Mạch 2-1 và giành quyền vào vòng 1/8 EURO 2020.

Kevin De Bruyne đã trở lại và tỏa sáng đúng lúc để giúp cho đội tuyển Bỉ ngược dòng thành công 2-1 trước Đan Mạch ngay tại Parken ở lượt trận thứ 2 của bảng B.

Chiến thắng này giúp đội bóng số 1 thế giới tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, hơn 3 điểm so với 2 đội xếp sau là Nga và Phần Lan.

Kevin De Bruyne trở lại và tạo nên sự khác biệt. (Nguồn: AFP)
Kevin De Bruyne trở lại và tạo nên sự khác biệt. (Nguồn: AFP)

Với 6 điểm có được, đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Martinez đã sớm ghi tên mình vào vòng 1/8 EURO 2020, bởi ở hai bảng đấu A và C (đã thi đấu hai lượt trận) không thể có đội bóng xếp thứ 3 giành được 6 điểm.

Trong khi đó, đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội tuyển Đan Mạch ngay tại sân nhà Parken tại vòng chung kết EURO 2020.

Kết quả này khiến "những chú lính chì" rơi xuống vị trí cuối bảng B nhưng cơ hội giành quyền đi tiếp là vẫn còn với họ.

Đan Mạch có thể giành quyền đi tiếp với tư cách nhì bảng nếu như họ thắng cách biệt 2 bàn trong cuộc chạm trán với Nga trong khi Phần Lan bại trận trước tuyển Bỉ, ở lượt trận cuối cùng.

Poulsen lập công sau sai lầm của hàng thủ Bỉ. (Nguồn: AFP)
Poulsen lập công sau sai lầm của hàng thủ Bỉ. (Nguồn: AFP)

Ở trận đấu diễn ra trên sân Parken, Đan Mạch đã nhập cuộc đầy quyết tâm và bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm.

Ngay phút thứ 2, từ đường chuyền hỏng của cầu thủ Bỉ, Pierre-Emile Hoejbjerg đã chuyền bóng thuận lợi để Yussuf Poulsen ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Pha lập công của Yussuf Poulsen giúp Đan Mạch thi đấu hưng phấn và nếu dứt điểm chính xác hơn họ đã có bàn thắng thứ 2 trước khi hai đội dừng thi đấu ở phút thứ 10 để động viên Christian Eriksen, cầu thủ đã đánh bại tử thần sau khi bị ngưng tim ở trận mở màn gặp Phần Lan.

Quãng thời gian sau đó, Đan Mạch tiếp tục chơi ép sân nhưng không thể có thêm bàn thắng nào khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Roberto Martinez quyết định có sự điều chỉnh khi tung Kevin De Bruyne vào sân thay cho Dries Mertens. 

Thorgan Hazard sau đường kiến tạo của Kevin De Bruyne. (Nguồn: Getty Images)
Thorgan Hazard sau đường kiến tạo của Kevin De Bruyne. (Nguồn: Getty Images)

De Bruyne vào sân và nhanh chóng tạo nên sự khác biệt. Anh chính là người đã kiến tạo cho Thorgan Hazard ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 55 trước khi tự mình lập công ấn định tỷ số 2-1 cho đội Bỉ ở 70.

Những phút tiếp theo, hai đội thi đấu nỗ lực, đặc biệt là Đan Mạch nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi ở trận cầu này./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện