Thể thao

Xác định 12/16 đội bóng giành vé vào vòng 1/8 EURO 2021

08:00, 23/06/2021
Tính đến sáng 23/6, Ban tổ chức đã xác định được 12/16 đội bóng giành vé vào vòng 1/8 EURO 2021.

Rạng sáng nay (23/6), đã diễn ra 2 trận đấu cuối cùng của bảng D vòng chung kết EURO 2021 giữa Anh với CH Séc và Croatia với Scotland. Trước khi bước vào trận đấu này, CH Séc và Anh là hai đội đã giành vé đi tiếp khi có 4 điểm sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Croatia và Scotland mới có 1 điểm buộc phải thắng mới có vé đi tiếp.

Ở cuộc so tài giữa Anh với CH Séc, Tam sư muốn kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu thì phải vượt qua đối thủ. Do đó, HLV Southgate đã tung ra sân những quân bài tốt nhất có thể của mình để so tài với đối phương. Ngay ở phút 12, Anh đã có bàn mở tỉ số do công của Sterling và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Anh đã đánh bại CH Séc để đứng đầu bảng D (Ảnh: Reuters).
Anh đã đánh bại CH Séc để đứng đầu bảng D (Ảnh: Reuters).

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại của bảng D, Croatia đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Scotland để có thể ẵm vé đi tiếp. Với hàng tiền vệ kỹ thuật và chất lượng hơn, Croatia kiểm soát rất tốt khu trung tuyến để tổ chức những đợt tấn công sáng nước. Phút 17, Croatia được hưởng niềm vui Perisic bật cao đánh đầu chiến thuật để Vlasic khống chế gọn gàng trong vòng cấm địa trước khi dứt điểm chìm tung lưới Scotland.

Sau khi  bị chọc thủng lưới, Scotland đã vùng lên mạnh mẽ và gây nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân thế giới. Sau nhiều nỗ lực thì Scotland cũng có bàn gỡ hòa 1-1 từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Croatia ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, trong hiệp 2, Modric và Perisic đã tỏa sáng giúp Croatia giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Sau 3 lượt trận, Anh dẫn đầu bảng D với 7 điểm, Croatia đứng thứ 2 với 4 điểm, CH Séc xếp thứ 3 với 4 điểm. Như vậy, bảng D có 3 suất đi tiếp vào vòng 1/8 là Anh, Croatia và CH Séc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện