Thể thao

Những kỷ lục đang chờ Messi chinh phục ở trận chung kết Copa America

11:34, 09/07/2021
Nếu ra sân trong trận chung kết Copa America 2021 diễn ra vào sáng 11/7, Lionel Messi có cơ hội phá thêm một số kỷ lục của bóng đá Nam Mỹ.

Tiền đạo đội trưởng đội tuyển Argentina hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Copa America 2021, với 4 bàn thắng sau 6 trận đấu. Ngoài ra, anh cũng đã có đến 5 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Trong quá trình giải đấu diễn ra, Messi đã phá một vài kỷ lục của đội tuyển Argentina và của Copa America. Hiện giờ, nếu ra sân trong trận chung kết vào 2h sáng 11/7 tới đây (theo giờ Việt Nam), gặp Brazil, cầu thủ 6 lần đoạt Quả bóng vàng châu Âu có thể sở hữu thêm vài kỷ lục nữa.

Một loạt kỷ lục của bóng đá Nam Mỹ đang chờ Messi trong trận chung kết Copa America 2021.
Một loạt kỷ lục của bóng đá Nam Mỹ đang chờ Messi trong trận chung kết Copa America 2021.

Những kỷ lục mà Messi chuẩn bị phá trước trận chung kết Copa America 2021:

Kỷ lục thi đấu nhiều trận nhất qua các kỳ giải vô địch Nam Mỹ. Nếu ra sân trong trận đấu với Brazil vào ngày 11/7 tới đây, Messi sẽ chạm vào kỷ lục chơi tổng cộng 34 trận ở Copa America, đang được nắm giữ bởi cựu cầu thủ Chile Sergio Livingstone.

Trước khi tham dự giải đấu năm nay, Messi đã chơi 27 trận ở các kỳ Copa America trước đó. Đến trận bán kết Copa America 2021, anh đã đá thêm 6 trận, nâng tổng số trận hiện có lên con số 33. Nếu đá thêm trận chung kết, siêu sao người Argentina sẽ chính thức sánh ngang kỷ lục 34 trận của Livingstone.

Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất Copa America. Sau 33 trận đã đấu, Messi đã ghi tổng cộng 13 bàn thắng tại các kỳ giải Copa America, kém… 4 bàn so với hai chân sút dẫn đầu lịch sử giải đấu này là hai cựu danh thủ Zizinho (Brazil) và Norberto Mendez (Argentina).

Cho dù cách biệt vẫn còn khá xa, nhưng một vài cổ động viên lạc quan, vốn rất hâm mộ Messi, vẫn mơ mộng đến khả năng đội trưởng đội tuyển Argentina ghi… 4 bàn trong trận chung kết.

 

Kỷ lục của Pele, ghi nhiều bàn thắng nhất cho một đội tuyển quốc gia tại Nam Mỹ. Đây là kỷ lục đã tồn tại 50 năm, tính từ ngày "vua bóng đá" Pele giã từ đội tuyển Brazil vào năm 1971. Cho đến nay, Pele đã ghi 77 bàn thắng sau 92 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho một đội tuyển tại Nam Mỹ.

Messi hiện có 76 bàn thắng cho đội tuyển Argentina, qua 150 lần ra sân. Chỉ cần ghi thêm một bàn thắng nữa, trong trận chung kết Copa America 2021, Messi sẽ san bằng kỷ lục của "vua bóng đá".

Những kỷ lục chờ được Messi nối dài:

Tự phá kỷ lục khoác áo đội tuyển Argentina của chính mình. Trước giờ bóng lăn ở trận chung kết, Messi đã có 150 lần khoác áo đội quốc gia, nhiều hơn ba lần so với người đồng đội cũ Mascherano (147 lần). Con số này sẽ được nâng lên thành 151, khi Messi xuất hiện trước Brazil trong trận đấu ngày 11/7 tới.

Gia tăng kỷ lục về số lần kiến tạo tại một kỳ giải Copa America. Với 5 đường chuyền thành bàn tại giải năm nay, Messi đang giữ kỷ lục là người kiến tạo tốt nhất lịch sử tại một kỳ giải vô địch Nam Mỹ. Cũng rất đáng chú ý ở chỗ, tuyển Argentina có 11 bàn thắng ở Copa America 2021, thì Messi trực tiếp đóng góp đến 9 bàn: 4 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bàn. 

Ngoài ra, Messi cũng đang giữ kỷ lục là cầu thủ Argentina tham dự nhiều kỳ giải Copa America nhất, với 6 lần. Trước Copa America 2021, Messi đồng giữ kỷ lục 5 lần tham dự với Mascherano .

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện
  • Trực tiếp thapcamtv bóng đá, bóng chuyền