Thể thao

Chuyên gia đội tuyển bơi Việt Nam qua đời trong khi cách ly sau Olympic Tokyo

16:29, 13/08/2021
Chuyên gia Hoàng Quốc Huy của đội tuyển bơi Việt Nam qua đời trong thời gian thực hiện cách ly y tế sau khi trở về từ Olympic Tokyo.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn xác nhận chuyên gia Hoàng Quốc Huy (Huang Guohui) của đội tuyển bơi qua đời trong khách sạn tại Hà Nội, khi đang trong thời gian cách ly y tế. Vị chuyên gia người Trung Quốc cùng các thành viên khác của đoàn thể thao Việt Nam vừa trở về từ Nhật Bản hôm 4/8 sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Olympic Tokyo 2020.

Chuyên gia Hoàng Quốc Huy của đội tuyển bơi Việt Nam
Chuyên gia Hoàng Quốc Huy của đội tuyển bơi Việt Nam.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang thực hiện các bước điều tra, xác minh. Đoàn thể thao Việt Nam mới nhận được thông báo về việc ông Hoàng Quốc Huy qua đời và đang chờ thông tin thêm để chuẩn bị hỗ trợ gia đình thực hiện các thủ tục liên quan.

Theo Trưởng đoàn Trần Đức Phấn, cũng là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Hoàng Quốc Huy qua đời là mất mát lớn của thể thao Việt Nam nói chung và đội tuyển bơi cũng như cá nhân VĐV Nguyễn Huy Hoàng nói riêng. Vị chuyên gia này có những đóng góp quan trọng trong quá trình huấn luyện kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đạt thành tích cao và đến được sân chơi Olympic.

Ông Hoàng Quốc Huy đến Việt Nam làm việc từ năm 2003. Chuyên gia người Trung Quốc đưa cả gia đình sang Việt Nam sinh sống lâu dài.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện