Thể thao

Đối thủ của U23 Việt Nam là… sinh viên và công nhân

07:23, 23/10/2021
U23 Đài Loan, đối thủ đầu tiên ở bảng I vòng loại U23 châu Á của U23 Việt Nam (VN) vào tối 27-10 là tập thể với đa số sinh viên Trường ĐH TDTT Đài Loan.

Số ít còn lại là công nhân và nhân viên kỹ thuật cao điều hành nhà máy điện của Đài Loan.

HLV Vom Ca-Nhum thừa nhận đội U-23 Đài Loan toàn là sinh viên và công nhân. Ảnh: GETTY IMAGES
HLV Vom Ca-Nhum thừa nhận đội U-23 Đài Loan toàn là sinh viên và công nhân. Ảnh: GETTY IMAGES

Bóng đá trẻ Đài Loan không mạnh, nếu không muốn nói không phải là đối thủ của U-23 VN do chất nghiệp dư của nền bóng đá này. HLV Vom Ca-Nhum rất tiếc nuối việc Đài Loan bị rút quyền đăng cai đá tập trung bảng I vì làn sóng bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư tại Đài Loan. Ông Vom Ca-Nhum nói: “Nếu như Đài Loan được tổ chức vòng loại bảng I, chúng tôi sẽ làm nên chuyện vì lúc đó đội trẻ được thi đấu trên sân nhà, có cổ động viên ủng hộ, song rất tiếc điều đó không thành hiện thực”.

Nhận xét về hai đối thủ cùng bảng là VN và Myanmar, HLV Vom Ca-Nhum nói: “Thật khó để so sánh vì cả đội trẻ VN lẫn Myanmar là cầu thủ của nền bóng đá chuyên nghiệp, còn chúng tôi hầu hết là những giáo viên giáo dục thể chất trong tương lai. Có thể họ cũng sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nhưng đó là những trường hợp hiếm hoi. Không như VN và Myanmar gồm toàn những cầu thủ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản. Dù nghiệp dư nhưng chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội nếu có. Chúng tôi không buông xuôi và xác định đá với những đội mạnh, chúng tôi phải làm việc cật lực hơn”.

Thể thao nói chung và bóng đá học đường của Đài Loan nói riêng cũng giống mô hình của Nhật Bản và Hàn Quốc, song chất lượng thì khác xa hai quốc gia hàng đầu châu lục này. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện