Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Trận cầu quyết định

08:21, 02/11/2021
Chiều nay (2/11), U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Myanmar trong trận đấu mang tính quyết định đến tấm vé vào thi đấu tại vòng chung kết giải U23 châu Á 2022.

Tính đến trước ngày thi đấu cuối cùng của vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều đang có 3 điểm cùng hiệu số +1. Tuy nhiên, U23 Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng do hơn chỉ số fairplay. 

U23 Việt Nam tích cực tập luyện trước trận đấu với Myanmar. (Ảnh: VFF). 
U23 Việt Nam tích cực tập luyện trước trận đấu với Myanmar. (Ảnh: VFF). 

Hiện tại, đã có 7/11 bảng tại vòng loại U23 châu Á 2022 đã thi đấu xong và chỉ còn các bảng C, D, F, I là vẫn còn lượt đấu cuối. Cục diện các bảng đấu đang rất thuận lợi cho U23 Việt Nam. Theo điều lệ tại vòng loại U23 châu Á 2022 thì 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt sẽ giành vé dự VCK. Tuy nhiên, bảng xếp hạng các đội nhì không tính bảng G do bảng này chỉ có U23 Australia và U23 Indonesia góp mặt.

Trên bảng xếp hạng các đội nhì, U23 Thái Lan (4 điểm, hiệu số +3) và U23 Turkmenistan (3 điểm, hiệu số +1) đã chính thức giành vé đi tiếp còn U23 Campuchia, U23 Singapore, U23 Ấn Độ và U23 Syria chắc chắn bị loại. Chính vì thế, cục diện đang rất có lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi U23 Việt Nam và U23 Myanmar chỉ cần kết quả hoà là chắc chắn sẽ dắt tay nhau tới VCK U23 châu Á 2022.

Dù vậy, thầy Park cùng các học trò hiểu rằng vào trận với mục tiêu chỉ giành kết quả hòa sẽ là điều mạo hiểm khi nguy cơ thua trận và bị loại vẫn còn. Chính vì thế, gần như chắc chắn U23 Việt Nam sẽ hướng đến chiến thắng trước đối thủ trong khu vực mà chúng ta từng nhiều lần đối đầu trong quá khứ.

Thêm vào đó, sau màn trình diễn không như ý trong trận đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam đang rất cần chiến thắng, thậm chí là chiến thắng đậm trước U23 Myanmar để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ về thế hệ cầu thủ đủ sức gánh vác những thành tích đỉnh cao mà các gương mặt đàn anh để lại.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã có những yêu cầu rất cao với các cầu thủ trong những ngày tập luyện vừa qua. Không loại trừ khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ đưa ra những điều chỉnh về nhân sự. Các cầu thủ thi đấu tạm ổn trận trước như Hai Long, Văn Xuân sẽ được tin dùng trong khi các gương mặt chơi chưa tốt như Quang Vinh hay Xuân Quyết, Hữu Thắng có thể sẽ được thay thế. 

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ có những sự điều chỉnh về nhân sự. (Ảnh: VFF). 
HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ có những sự điều chỉnh về nhân sự. (Ảnh: VFF). 

Kể từ khi lứa cầu thủ hiện tại của bóng đá Việt Nam bước lên lứa tuổi U23, họ chưa từng chạm trán Myanmar. Tuy nhiên, khi thi đấu ở những cấp độ thấp hơn như U16 hay U19, những Văn Tới, Văn Xuân, Bảo Toàn ... đã chạm trán rất nhiều lần với đối đầu các cầu thủ trong đội hình U23 Myanmar hiện tại như Myat Kaung Khant, Win Naing Tun, Htet Phyo Wai và có được những chiến thắng. Vì thế, sự tự tin đối với toàn đội U23 Việt Nam sẽ lớn hơn so với khi chạm trán U23 Đài Bắc Trung Hoa tương đối xa lạ.

Ngoài ra, U23 Việt Nam sẽ có chút lợi thế nhỏ khi các cầu thủ U23 Myanmar không có được sự chỉ đạo của HLV Velizar Popov sau khi nhà cầm quân người Bulgaria nhận thẻ đỏ ngày ra quân.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar diễn ra vào lúc 17h00 hôm nay (2/11) trên sân Dolen Omurzakov (Kyrgyzstan). Báo điện tử VOV (VOV.VN) sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện