Thể thao

Quế Ngọc Hải chia tay CLB Viettel

14:42, 31/12/2021
Đội trưởng tuyển Việt Nam sẽ không còn khoác áo CLB Viettel kể từ mùa giải 2022.

Trưa 31/12, CLB Viettel xác nhận thông tin Quế Ngọc Hải chia tay đội bóng. Trung vệ quê Nghệ An rời câu lạc bộ sau 3 mùa giải gắn bó.

Trong khoảng thời gian khoác áo CLB Viettel, Ngọc Hải sắm vai trò trụ cột của đội. Anh góp công lớn giúp đội bóng này giành chức vô địch V.League 2020, á quân Cúp Quốc gia 2020. Quế Ngọc Hải có 53 lần khoác áo CLB Viettel và ghi được một bàn thắng.

Quế Ngọc Hải có 3 năm khá thành công cùng CLB Viettel. 
Quế Ngọc Hải có 3 năm khá thành công cùng CLB Viettel. 

Nhiều khả năng Ngọc Hải trở về khoác áo đội bóng quê hương là Sông Lam Nghệ An (SLNA). Trước đó, anh suýt gia nhập CLB TP.HCM. Thương vụ này đổ bể vào phút cuối dù đội bóng này sẵn sàng đưa ra mức đãi ngộ cao cho đội trưởng tuyển Việt Nam.

Thương vụ đó bất thành khi SLNA "thay da đổi thịt" trong thời gian ngắn. Đội bóng này được chuyển giao trong quá trình V.League dừng thi đấu. SLNA lột xác với nguồn tài chính mạnh mẽ.

Ngày 31/12, Ngọc Hải cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam sẽ trở về nước sau khi chia tay AFF Cup 2020. Họ sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định và được nghỉ khoảng một tuần. Sau đó, toàn đội sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ngoài Ngọc Hải, CLB Viettel cũng đã chia tay 2 nội binh là Nguyễn Việt Phong và Vũ Minh Tuấn. Bên cạnh đó, Nguyễn Trọng Hoàng có thể cùng Ngọc Hải trở về khoác áo SLNA.

Ở chiều ngược lại, CLB Viettel mới chiêu mộ một tân binh là tiền đạo người Brazil, Geovane Magno. Trong khi đó, họ chưa mua sắm nhiều nội binh, Nhiều khả năng CLB Viettel trao nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ trong hệ thống đào tạo trẻ. Họ có dàn cầu thủ trẻ chất lượng từng lên ngôi vô địch U21 Quốc gia 2020 như Trần Danh Trung, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Xuân Kiên, Trương Tiến Anh và đặc biệt là tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thanh Bình.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện