Thể thao

Asian Cup nữ 2022: Đối thủ của tuyển Việt Nam mạnh cỡ nào?

09:30, 20/01/2022
Nằm tại bảng C với những đối thủ khó nhằn là Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải đối mặt với những thử thách từ cao tới thấp.

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn 1 ngày chuẩn bị trước khi bắt đầu hành trình tại AFC Women’s Asian Cup India 2022. HLV Mai Đức Chung và các học trò phải đối mặt với khó khăn chồng chất, nhưng không vì thế mà đội tuyển Việt Nam mất đi quyết tâm. 

HLV Mai Đức Chung đang cùng các học trò trải qua quá trình tập luyện sau khi tới Ấn Độ (Nguồn: VFF)

Hàn Quốc: Sức mạnh mang tên Ji So-Yun

Ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam chạm trán Hàn Quốc vào ngày 21/1. Đội hình của tuyển nữ Hàn Quốc sở hữu một trong những nữ tiền vệ hàng đầu châu Á ở thời điểm hiện tại là Ji So-Yun. Khả năng cầm nhịp thế trận chính là điểm mạnh nhất của nữ cầu thủ này và đây chính là đối thủ mà Chương Thị Kiều sẽ phải đối mặt rất nhiều trên sân.

Dù có khả năng đọc thế trận tốt nhưng vì phải hỗ trợ đồng đội ở hai cánh nên trách nhiệm phòng thủ của Chương Thị Kiều sẽ rất nặng nề. Hàn Quốc không sở hữu một tiền đạo nổi bật nhưng với dàn tiền vệ được lĩnh xướng bởi Ji So-Yun, đội bóng này vẫn có sức tấn công rất đáng gờm.

 Ji So-Yun là niềm hi vọng nơi tuyến tiền vệ của ĐT nữ Hàn Quốc (Nguồn: Chelsea News)

Nhật Bản: Hàng phòng ngự thép

Nhật Bản là đối thủ thứ hai của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đấu với nhà cựu vô địch thế giới vào 21h ngày 24/1.

Đội tuyển Nhật Bản là nổi tiếng với tính kỷ luật cao cũng như có hàng hậu vệ khó vượt qua nhất tại châu Á hiện tại. Với bộ đôi trung vệ thép bao gồm đội trưởng Kumagai Saki (CLB Lyon - Pháp) và Utsugi Rumi ( Reign - Mỹ), Nhật Bản luôn sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ và sau đó thực hiện những cú hồi mã thương, phản công thần tốc.

Đây cũng là đội bóng có lối chơi giống với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên xét về chất lượng cầu thủ thì đại diện của xứ sở mặt trời mọc nhỉnh hơn rất nhiều. 

Đội trưởng Kumagai Saki luôn là chốt chặn đáng tin cậy trong bộ tứ vệ của Nhật Bản (Nguồn: Lyon)

Sau 2 trận đấu với những đối thủ rất mạnh, cơ hội giành điểm đối với đội tuyển Việt Nam sẽ trở nên rõ ràng hơn ở trận đấu thứ ba. Cuộc đối đầu Myanmar quyết định tới cơ hội giành quyền đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Không còn lạ lẫm gì nhau khi Kim Thanh, Hải Yến hay Tuyết Dung đã gặp gỡ đối thủ này quá nhiều lần trong quá khứ. Lần gần nhất vào tháng 2/2020, những nữ chiến binh sao vàng đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Myanmar ở vòng loại. Trước đó, tháng 8/2019, ĐT nữ Việt Nam cũng đè bẹp đối phương 4 bàn không gỡ ở AFF Cup. 

 

Tiền đạo Hải Yến đã cực kì hiểu đối thủ Myanmar khi có rất nhiều lần chiến thắng đối thủ này trước đây (Nguồn: AFF)

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện