Thể thao

Đánh bại Barca, Real Madrid vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

09:08, 13/01/2022
 Thắng nghẹt thở 3-2 trước Barca sau 120 phút, Real Madrid có mặt tại chung kết SIêu cúp Tây Ban Nha.

Real Madrid đã thắng Barca ở 4 trận El Clasico liên tục trước đó. Phong độ đối lập của hai đội tại LaLiga cũng báo hiệu cuộc so tài siêu kinh điển có phần chênh lệch mà lợi thế đang nghiêng hẳn về phía đại diện thành Madrid. 

Với đội hình mạnh nhất, Real nhanh chóng tạo ra thế trận nhỉnh hơn, dù Barca của HLV Xavi Hernandez không giấu ý đồ kiểm soát bóng để chơi tấn công. Thành quả của sức ép rất lớn Real đặt lên hàng thủ Barca là bàn thắng của Vinicius Jr ở phút 25. 

Vinicius (áo trắng) đang có phong độ cao. 

Sergio Busquets mắc sai lầm với pha mất bóng ở giữa sân giúp Real tạo ra pha phản công, bóng được Karim Benzema đẩy cho Vinicius băng xuống và dứt điểm góc hẹp mở tỷ số.

Tuy nhiên, Real của dưới thời HLV Carlo Ancelotti có thói quen xấu: luôn chơi chậm lại mỗi khi dẫn bàn. "Kền kền trắng" nhiều lần trả giá bởi mất nhịp trận đấu ngay sau khi vươn lên dẫn trước, và trận đấu này không phải ngoại lệ.

Barca đã vùng lên mạnh mẽ khi Real không kiểm soát tốt thế trận và Luuk De Jong tận dụng thành công. Phút 41, Ousmane Dembele tạt bóng vào vòng cấm, trung vệ Eder Militao phá bóng thiếu quan sát, tạo điều kiện cho De Jong chạm chân đưa bóng đổi hướng, khiến thủ môn Thibaut Courtois không thể cản phá. 

De Jong có bàn thắng trong trận thứ 3 liên tiếp cho Barca. 

Màn rượt đuổi tỷ số tiếp diễn trong hiệp 2 khi cả Real và Barca đều tạo ra những cơ hội ăn bàn đáng kể. 3 phút sau tình huống dứt điểm chân trái dội cột dọc ở phút 69, Benzema điền tên lên bảng tỷ số.

Tiền đạo người Pháp dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Ter Stegen phải vất vả cản phá. Bóng đến chân của Carvajal và hậu vệ này trả ngược để Benzema đệm bóng dễ dàng vào lưới trống, đưa Real vượt lên.

Điểm khách biệt của Barca dưới thời Xavi và giai đoạn còn được dẫn dắt bởi Ronald Koeman nằm ở tinh thần thi đấu. Đội bóng xứ Catalunya đã không bỏ cuộc, mà tiếp tục duy trì áp lực để một lần nữa có bàn gỡ hòa. Phút 83, Ansu Fati đánh đầu cháy lưới Courtois để cân bằng tỷ số 2-2 sau quả tạt của Jordi Alba. Trung vệ Militao lại mắc lỗi.

Hòa 2-2 trong 90 phút, Real và Barca kéo nhau vào hiệp phụ. Lúc này, bản lĩnh và sự già rơ của Real đã lên tiếng đúng lúc.  

Valverde đưa Real Madrid vào chung kết. 

Phút 98, Real thực hiện pha phản công thần tốc khi hàng thủ Barca dâng cao triển khai bóng. Từ đường chuyền vào từ cánh phải, Vinicius nhấc chân tinh tế để Federico Valverde dứt điểm thành công, ấn định chiến thắng 3-2 cho nửa trắng thành Madrid.

Thắng Barca, Real có trận chung kết đầu tiên dưới thời HLV Ancelotti. Đối thủ của "Kền kền trắng" là đội thắng trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha còn lại giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện