Thể thao

Hai cầu thủ tuyển Việt Nam nghi mắc COVID-19 trước trận gặp Nhật Bản

13:55, 28/03/2022
Theo đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, hai cầu thủ và một bác sỹ của đội tuyển Việt Nam bị nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh đội đã tổn thất lớn về mặt lực lượng.
Các cầu thủ Việt Nam tại Tokyo. (Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN)
Các cầu thủ Việt Nam tại Tokyo. (Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN)

Sáng 28/3, ông Nguyễn Võ Huyền Dương, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tại Nhật Bản, cho biết hai cầu thủ và một bác sỹ của đội tuyển Việt Nam bị nghi dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sự việc này diễn ra trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đã tổn thất lớn về mặt lực lượng khi có nhiều cầu thủ đã không thể sang Nhật Bản do mắc COVID-19, chấn thương hoặc đã nhận 2 thẻ vàng. Vì thế, nếu các trường hợp nghi dương tính này được xác nhận chính thức, nó sẽ gây ra vô vàn khó khăn cho huấn luyện viên Park Hang-seo.

Tuy nhiên, một tin vui đối với người hâm mộ Việt Nam là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa có thể sẽ ra sân cùng với đội tuyển trong trận đấu với Nhật Bản vào ngày mai. Kết quả xét nghiệm nhanh vào lúc 21h50 tối 27/3 cho thấy ông Lê Huy Khoa âm tính với SARS-CoV-2.

Nếu ông Lê Huy Khoa có thể ra sân để làm nhiệm vụ thì đây sẽ là tin vui đối với người hâm mộ Việt Nam bởi vì vị trợ lý này chính là “cầu nối” giữa huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam.

Mặc dù vậy, theo ông Nguyễn Võ Huyền Dương, ông Lê Huy Khoa có thể ra sân hay không vẫn còn tùy thuộc vào kết quả xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) trong hôm nay.

Trước đó, trong quá trình làm thủ tục xét nghiệm ở sân bay, tất cả các cầu thủ và hầu hết các thành viên trong ban huấn luyện đều có kết quả xét nghiệm âm tính tới virus SARS-CoV-2. Riêng trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa có kết quả dương tính. Vì vậy, các cầu thủ ngồi gần vị trợ lý này trên máy bay đã được phía Nhật Bản yêu cầu tách ra thành nhóm riêng để theo dõi.

Theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA), trong thời gian thi đấu ở Nhật Bản, mọi hoạt động của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra theo mô hình “bong bóng khép kín."

Hôm nay, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo dự kiến sẽ có buổi tập cuối cùng trên sân vận động Saitama vào lúc 18h trước khi bước vào trận đấu chính thức với chủ nhà Nhật Bản trên sân này vào lúc 19h35 ngày 29/3 (giờ Tokyo)./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện