Thể thao

Giải đua xe đạp Cup Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2022: Tay đua Dopagan Đồng Tháp về Nhất chặng 8 ở TP Vinh - Nghệ An

17:39, 12/04/2022
Trưa 12/4, tại TP. Vinh Nghệ An, Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 năm 2022 đã kết thúc chặng thứ 8. Chăng đua này có lộ trình từ Thanh Hóa đến TP Vinh với tổng chiều dài 139km.

Giải đua xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 năm 2022 với chủ đề “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng” chính thức khai mạc tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào ngày 6/4.

a
Chặng đua 8 Giải đua xe đạp Cup Truyền hình TP Hồ Chí Minh diễn ra tại TP Vinh, Nghệ An.

Giải đấu thu hút 400 vận động viên đến từ 14 đội đua mạnh nhất thuộc TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp, Thanh Hóa, Hà Nội, với 23 chặng thi đấu dài hơn 2.316 km dọc chiều dài đất nước.

Điểm xuất phát tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và đích đến là Công viên Thống Nhất tại TP. Hồ Chí Minh.

a
BTC trao giải cho các hạng ở chặng đua 8 tại TP Vinh - Nghệ An.

Chặng thứ 8 của cuộc đua được xuất phát từ Thanh Hóa và đích đến là Quảng trường Hồ Chí Minh ở TP. Vinh - Nghệ An. Mặc dù thời tiết nắng nóng, ảnh hưởng lớn tới thể lực của các cua- rơ, tuy nhiên, nhiều tay đua đã thi đấu tốt và đạt tốc độ trung bình trên 40km/h.

Đội đua Dopagan Đồng Tháp đã có một ngày thi đấu thành công khi đưa tay đua chủ lực Trần Tuấn Kiệt rút thắng trước top đông ngay tại đích đến, về Nhất với thành tích 3h15’40” – đạt tốc độ trung bình 43, 237 km/h. Về Nhì là Quàng Văn Cường của đội Lộc Trời An Giang, cua-rơ đang sở hữu Áo vàng sau 8 chặng đua.

a
Cua-rơ Quàng Văn Cường của đội Lộc Trời An Giang sở hữu Áo vàng sau 8 chặng đua.

Sau chặng đua này, các đội sẽ tiếp tục bước vào chặng đua từ TP. Vinh đi Quảng Bình. Đây là chặng đua có cự ly dài nhất giải với tổng chiều dài hơn 200km, đích đến là Khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng ở Quảng Bình./.

Hải Hưng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện