Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách đi tập huấn Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 31

20:17, 06/04/2022
 Chiều 6/4, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung đã chốt danh sách 26 cầu thủ tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 31.

Theo đó, 5 trong số 31 cầu thủ sẽ không cùng đội tuyển nữ Việt Nam đi tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 31 gồm Phạm Thị Tươi, Trần Thị Duyên, Cù Thị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Nguyễn Thị Trúc Hương.

Bên cạnh trường hợp của Trúc Hương không thể góp mặt trong danh sách do mắc Covid-19, tiền đạo trẻ Tuyết Ngân cũng là một trường hợp đáng tiếc khi bị chấn thương đứt dây chằng chéo trước. Chấn thương của Tuyết Ngân dự kiến sẽ sớm được phẫu thuật trong tháng này.

"Đối với trường hợp của Tuyết Ngân, cầu thủ này bị chấn thương đứt dây chằng chéo trước từ địa phương. Khi lên đội tuyển chúng tôi đã kiểm tra và bác sĩ kết luận Ngân phải được mổ sớm. Chúng tôi cũng sẽ có phương pháp tới đây để Ngân được mổ và nhanh chóng tập lại cùng toàn đội” - HLV Mai Đức Chung cho biết. 

Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách đi tập huấn Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 31
Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách đi tập huấn Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 31

Những cầu thủ còn lại đều đang không có phong độ tốt nhất và sẽ chờ cơ hội quay trở lại ở những đợt tập trung làm nhiệm vụ tiếp theo của đội tuyển nữ Việt Nam trong năm 2022.

Đánh giá về thời gian tập luyện vừa qua tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam của tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết, toàn đội đã hoàn thành phần một của kế hoạch tập huấn chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Riêng trường hợp của Chương Thị Kiều bị tái phát chấn thương cũ đã được điều chỉnh cách tập luyện nhằm tránh bị ảnh hưởng.

Chuyến tập huấn tại Hàn Quốc tới đây được đánh giá sẽ là cơ hội để tuyển nữ Việt Nam nâng cao hơn trình độ nhằm hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 31, đồng thời hướng tới các mục tiêu xa hơn.

Trong khuôn khổ chuyến tập huấn, tuyển nữ Việt Nam sẽ có sáu trận đấu giao hữu trong đó hai trận thi đấu với đội tuyển nữ Hàn Quốc và bốn trận với các câu lạc bộ. Đây sẽ  là những trận đấu chất lượng.

"Tôi đặc biệt quan tâm tới hai trận đấu với đội tuyển nữ Hàn Quốc. Đây là đối thủ chất lượng, đứng thứ hai sau thành tích thi đấu tại Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 vừa qua. Các cầu thủ chắc chắn sẽ học hỏi được nhiều điều từ những trận đấu cọ xát này. HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc cũng đánh giá cao đội Việt Nam chúng ta” - HLV Mai Đức Chung nhận định.

Trong sáng ngày 6/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu cho các môn bóng đá nam/nữ và futsal nam/nữ SEA Games 31. Lá thăm đã đưa tuyển nữ Việt Nam ở bảng A cùng với Philippines, Indonesia và Campuchia. Trong khi đó, bảng B gồm: Thái Lan, Singapore, Myanmar và Lào.

Theo HLV Mai Đức Chung, tuyển nữ Việt Nam không còn quá xa lạ với các đối thủ ở sân chơi Đông Nam Á có trình độ tương đồng. Vì vậy, nếu như ở Vòng chung kết Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022 vừa qua tuyển nữ Việt Nam đã chơi phòng ngự phản công là chủ yếu thì ở SEA Games lần này, tuyển nữ Việt Nam sẽ quay trở lại đội hình 4-2-3-1 và chơi tấn công nhiều hơn.

Theo dự kiến, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu hai trận với đội tuyển nữ Hàn Quốc vào ngày 9/4 và 11/4. Bốn trận giao hữu với các câu lạc bộ nữ Hàn Quốc dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13/4, 15/4, 17/4 và 19/4. Kết thúc chuyến tập huấn, toàn đội sẽ lên đường về Việt Nam vào ngày 21/4. Toàn đội sẽ di chuyển thẳng từ Nội Bài về Cẩm Phả (Quảng Ninh) để bước vào giao đoạn cuối, hoàn thiện trước khi tham dự SEA Games.

Bạch Dương
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện