Thể thao

Thắng nhờ hat-trick kỳ lạ, Indonesia giành vé vào bán kết

18:42, 15/05/2022
Những bàn thắng chóng vánh trong 10 phút đầu cùng thế trận pressing quyết liệt đã giúp U23 Indonesia giải quyết đối thủ, đồng thời chính thức giành vé vào bán kết. 
Indonesia giành 9 điểm sau 4 trận, giành vé vào bán kết
Indonesia giành 9 điểm sau 4 trận, giành vé vào bán kết

Nhờ hiệu số bàn thắng-bại vượt trội, U23 Indonesia chỉ cần hòa trong trận này. Nhưng đúng như tuyên bố trước đó của HLV Shin Tae-yong, đội bóng của ông quyết tâm giành một chiến thắng.

Lối đá pressing, biến hóa ở tuyến trên cộng với sự hớ hênh trong phòng ngự của đối thủ đã giúp U23 Indonesia sớm đạt được mục đích. Phút thứ 6, trong một pha can thiệp thiếu tỉnh táo của đội bóng áo trắng, Egy đã lẻn xuống tung cú đá đập chân đối thủ ghi bàn mở tỷ số.

Myanmar chưa kịp hoàn hồn thì sau đó 4 phút, vẫn là kịch bản bóng đập chân đi vào lưới tái hiện. Lần này, người ghi bàn là đối tác ăn ý với Egy, Witan Suleiman. Từ cú giật gót tinh tế của Ricky, Witan đã sút chìm đưa bóng chạm chân đối thủ làm bó tay thủ thành bên phía Myanmar.

Dẫn 2-0, U23 Indonesia thoải mái dâng cao áp sát đối thủ, tận dụng sự lúng túng của Myanmar để ghi thêm bàn thắng. Và họ đã ở rất gần mục tiêu. Liên tiếp sau đó là những pha hãm thành khiến cầu môn Myanmar chao đảo.

Phút 14, Irfan tung cú đá căng, phút 18, Ricky áp sát cầu môn, nhưng tất cả đều không thắng được thủ thành Phyo Thu. Đến phút 25, khi khung thành bỏ trống khi Egy lại băng vào đệm lòng đi ra ngoài từ cự ly 3m.

Trong 30 phút đầu, Myanmar không có bất cứ cú đá nào, trong khi U23 Indonesia đã tung ra tới 6 pha dứt điểm, 2 thành bàn và số còn lại đều gây ra khó khăn cho đối phương.

Thời gian sau đó, kể từ pha ghi bàn không được công nhận do lỗi việt vị vào phút 29, Myanmar đã tự tin trở lại. Các pha xuống biên phải được họ triển khai khá nhuần nhuyễn, nhưng Win Naing Tun, Phyoe Wai và Myat Kaung Khant lúc đá ra ngoài, khi lại không thể thắng được người gác đền của Indonesia.

Đội bóng áo đỏ không hề chịu bị ép. Họ cũng sẵn sàng tung ra những đường phản công sắc lẹm nhờ tốc độ của Egy và Witan. Trong một pha bóng như thế, Ferdinand đã xử lý rất khéo léo rồi tung cú đá hiểm. Nhưng thủ thành Phyo Thu đã xuất sắc.

Myanmar chỉ có được 1 bàn thắng danh dự
Myanmar chỉ có được 1 bàn thắng danh dự

Nhưng ở cú đá phút cuối hiệp 1, Ferdinand đã được vận may song hành. Nhận bóng bật ra từ cú đá phạt góc, tiền vệ này băng vào dứt điểm. Bóng lại đập chân hậu vệ Myanmar đổi hướng khiến thủ thành Phyo Thu không kịp phản xạ.

Myanmar chịu thua 3 bàn cùng kịch bản bóng đập chân. Một ngày tồi tệ của họ. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng đội bóng này đã tận dụng cơ hội quá kém. Các pha phung phí góp phần đẩy Myanmar vào tình thế quá gian nan.

Những phút đầu hiệp 2, Myanmar đẩy cao tốc độ hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng thể lực sa sút cùng sự chắc chắn của đối thủ khiến họ gặp vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, kịch bản sút đập chân đổi hướng lại đến, và lần này nó mang đến may mắn cho Myanmar.

Phút 67, từ cú đá ngoài vòng cấm của Win Naing Tun, bóng đập chân một hậu vệ Indonesia khiến thủ thành Ernando đứng chôn chân. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3.

Nhưng thời gian còn lại là không đủ để Myanmar nuôi hy vọng, bởi thể lực suy kiệt khiến họ gần như vô hại trước cầu môn đối thủ. Thậm chí nếu như Witan chính xác trong pha bóng sau đó 5 phút, mành lưới Myanmar đã rung lên lần thứ 4.

Myanmar nỗ lực nhưng những thay đổi của HLV Shin Tae-yong đã khiến họ không thể triển khai thế trận tấn công dồn dập. Thể lực yếu cũng khiến đội bóng này bế tắc, qua đó chấp nhận dừng bước. Với chiến thắng 3-1, Indonesia đi tiếp, thậm chí họ đã tạm lên đầu bảng trước trận đấu giữa Việt Nam và Timor Leste.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện