Thể thao

Vé xem U23 Việt Nam đấu Indonesia: 4 triệu đồng/cặp

10:17, 05/05/2022
Vé trận U23 Việt Nam vs U23 Indonesia được nhiều người quan tâm nhất, nhưng giờ phải chấp nhận mua với mức giá rất cao ở chợ đen.

Sau hơn 1 ngày mở bán, đại diện Sở VH-TT-DL Phú Thọ cho biết, vé xem U23 Việt Nam ở SEA Games chỉ còn một số lượng nhỏ trận gặp Timor Leste, trong khi các trận gặp Indonesia, Philippines và Myanmar đều được bán hết.

Trong các trận đấu này, vé xem U23 Việt Nam đấu U23 Indonesia là được người hâm mộ quan tâm nhất. Vì thế, vé chợ đen ở cuộc đọ sức này cũng được đẩy lên cao.

Cơn sốt vé xem U23 Việt Nam được đẩy lên cao.

Theo ghi nhận, vé chợ đen được phe vé rao bán cao gấp 3-4 lần so với giá gốc ở trận ra quân của U23 Việt Nam. Cụ thể, một cặp vé có mệnh giá 400 nghìn đồng được bán 1,6 triệu đồng, còn vé đẹp khán đài A giá gốc 1 triệu đồng/cặp được bán với giá 4 triệu đồng/cặp.

Dân phe vé tập trung rất đông ở các quán nước trước NTĐ Phú Thọ hay SVĐ Việt Trì. Mỗi khi có người hỏi mua, gần chục phe vé lao ra tranh giành. Không chỉ bán, các phe vé còn liên tục hỏi mua, với giá chênh khoảng 100-200 nghìn/vé.

Đặc biệt, có nhiều phe vé sẵn sàng "ôm" vé trận bán kết, dù U23 Việt Nam chưa rõ kết quả thế nào. Một phe vé cho biết: "Tôi mua lại khá nhiều vé trận bán kết rồi. Nếu U23 Việt Nam không đi tiếp thì số vé này cho chẳng ai lấy. Nhưng nếu đội U23 Vào bán kết, chắc chắn khi đó vé sẽ rất sốt".

Các phe vé tập trung thành từng nhóm, hoạt động từ sáng tới tối.

Trong hàng trăm phe vé ở Việt Trì, có thể dễ dàng nhận ra những gương mặt quen thuộc từng xuất hiện nhiều ở SVĐ Hàng Đẫy, Mỹ Đình (Hà Nội). Buôn có bạn, bán có phường, các phe vé này thường tụ tập với nhau thành từng nhóm 5-7 người để không bị phe vé bản địa gây chuyện. 

Tuy nhiên, khi bị "đối thủ" cướp mất khách, các phe vé này cũng sẵn sàng đáp trả bằng những câu chửi tục tĩu và thậm chí là nói chuyện với nhau bằng... tay chân, khiến chợ đen bán vé SEA Games trở nên lộn xộn, bát nháo.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện