Thể thao

Việt Nam soán ngôi Malaysia dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương

07:33, 12/05/2022
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 chính thức biến động, sau khi các VĐV Việt Nam giành thêm năm HCV trong ngày thi đấu 11-5.

Mở màn cho “ngày vàng” của thể thao Việt Nam là các cô gái đội tuyển rowing gồm các tay chèo Phạm Thị Thảo, Đinh Thị Hảo, Phạm Thị Huệ, Bùi Thị Lý. 

Môn pencak silat, các cô gái Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình, Nguyễn Thị Thu Hà cũng thi đấu xuất thần.
Môn pencak silat, các cô gái Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình, Nguyễn Thị Thu Hà cũng thi đấu xuất thần.

Ở nội dung thuyền bốn hạng nặng mái chèo đôi, các tay chèo Việt Nam đã xuất sắc đánh bại cường quốc Indonesia và Philippines, đoạt chức vô địch với thành tích 7’13”207. Đây cũng là nội dung được các tay chèo Việt Nam khẳng định ngôi vị số một tại Asiad 2018 nhưng đạt thành tích tốt hơn 7’01”113.

Cùng giành chiến thắng kép trong ngày thi đấu cuối, bốn tay chèo Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Huyền, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui tiếp tục mang về chiếc HCV thứ hai ở nội dung thuyền bốn hạng nặng mái chèo đơn với thành tích 7’04”058. Cùng với đó là chiếc HCĐ thuyền đôi hạng nhẹ hai mái chèo của bộ đôi Nhữ Đình Nam và Bùi Văn Hoan.

Trước đó, ở môn pencak silat, các cô gái Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình, Nguyễn Thị Thu Hà cũng thi đấu xuất thần vượt qua các đối thủ Brunei, lần đầu đoạt HCV quyền đồng đội nữ trong trận chung kết.

Sau ngày đầu mở hàng với bốn HCV, môn võ kurash tiếp tục trở thành “mỏ vàng” của đoàn thể thao Việt Nam khi quyền dự tranh hai trận chung kết các hạng cân nam đều thuộc về các võ sĩ Việt Nam.

Ở hai trận tranh HCV, Lê Công Hoàng Hải đã xuất sắc vượt qua đồng đội Võ Phạm Hoàng Ân ở hạng -60 kg nam, trong khi Lê Đức Đông đả bại Phan Trúc Phi hạng -66 kg nam giành chức vô địch. Với chiếc HCV thứ sáu, kurash Việt Nam đã vượt chỉ tiêu “vàng”.

Vào cuối ngày, đội tuyển bóng ném Việt Nam cũng đánh bại tuyển Thái Lan 2-0, chính thức giành chức vô địch SEA Gaems 31 với thành tích bất bại.

Kết thúc ngày thi đấu 11-5, đoàn thể thao đã giành tổng cộng 10 HCV; bảy HCB; chín HCĐ chính thức vượt qua đoàn Malaysia (tám HCV; hai HCB; sáu HCĐ) trên bảng tổng sắp huy chương đại hội. Hiện tại, ngoài đoàn Đông Timor, các VĐV của 10/11 quốc gia tham dự SEA Games 31 đều đã giành được huy chương các loại.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện