Thể thao

Nadal nguy cơ giải nghệ vì bệnh hiếm gặp

17:28, 04/06/2022
Pháp Mở rộng 2022 có thể trở thành giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của "Vua đất nện" Rafael Nadal.

Nadal góp mặt trong trận chung kết giải Pháp Mở rộng 2022, sau khi đối thủ Alexander Zverev bỏ giải vì chấn thương cổ chân ở bán kết. Trước đó, tại vòng tứ kết, Rafa có thắng lợi trước kình địch Novak Djokovic.

Dù vậy, Nadal lại đang gặp vấn đề. Tay vợt 36 tuổi được cho đã dính chấn thương từ trước trận bán kết. Theo Marca, Rafa mắc hội chứng "Muller-Weiss", một bệnh lý ở bàn chân do xương phát triển không đúng cách. Bàn chân của tay vợt xứ bò tót được mô tả "thiếu độ cong cần thiết, dẫn đến xương chậu bị nén và gây nên các cơn đau thường xuyên".

Nadal gặp khó trước chung kết. Ảnh: Reuters.
Nadal gặp khó trước chung kết. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ với Marca, Nadal cho biết: "Tôi thà thua chung kết để có một bàn chân mới khỏe mạnh, còn hơn là cứ thi đấu trong tình trạng này. Chiến thắng trên sân rất quan trọng nhưng chỉ là niềm vui nhất thời. Cuộc sống tiếp diễn ngoài kia mới là điều quan trọng nhất".

Nadal dính phải hội chứng "Muller-Weiss" từ năm 2005, thời điểm anh mới 19 tuổi. Đó là lý do bản thân phải thi đấu với đôi giày có thiết kế đặc biệt. Theo nguồn tin từ nhà báo Tây Ban Nha, Angel Garcia, Nadal phải chích thuốc gây tê ở chân trái khi dự giải Pháp Mở rộng. Bên cạnh đó, tay vợt này cũng sử dụng thuốc kháng viêm hàng ngày để có thể tập luyện bình thường.

Nhà báo Angel Garcia tiết lộ thêm rằng "phần xương bàn chân của Nadal đã bị hoại tử, tức các mô đang chết đi do không được cung cấp đủ máu". Marca đánh giá Rafa có thể phải lên bàn mổ, và nghỉ thi đấu sau Pháp Mở rộng.

Nadal sẽ chạm trán Casper Ruud trong trận chung kết Roland Garros vào ngày mai (5/6). Đây là trận chung kết Grand Slam thứ 30 của tay vợt 36 tuổi người Tây Ban Nha.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện