Thể thao

Điều lệ Giải Quần vợt Cúp Truyền hình Nghệ An lần thứ VIII

17:00, 26/07/2022
Nhằm phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn Quần vợt trên địa bàn toàn tỉnh, qua đó vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm giúp đỡ học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa biên giới vào dịp khai giảng năm học mới 2022- 2023, Đài Phát thanh-Truyền hình, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Quần vợt tỉnh phối hợp tổ chức Giải Quần vợt Cúp Truyền hình Nghệ An (NTV) lần thứ VIII- năm 2022. Giải đấu diễn ra từ ngày 19-21/8.

NỘI DUNG VÀ THỂ THỨC THI ĐẤU

1. Nội dung thi đấu: 

 

Riêng nội dung Đôi Nam Lãnh đạo (Căn cứ trình độ của các VĐV, BTC chia làm 02 bảng đấu riêng biệt)

VĐV là khách mời của Ban tổ chức (là Lãnh đạo từ cấp PGĐ trở lên của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy viên Ban thường vụ các huyện, thị, thành; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các Trường Đại học, Cao đẳng; Lãnh đạo, Cục trưởng. phó Cục trưởng Bộ tư lệnh QK4; Ủy viên Ban thường vụ Liên đoàn Quần vợt 02 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

VĐV là thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, phó tổng giám đốc hoặc tương đương các doanh nghiệp, công ty do Ban tổ chức mời và có tiêu chí quy định cụ thể.

2. Thể thức thi đấu:

- Căn cứ vào số đội đăng ký tham gia thi đấu, BTC sẽ quyết định thể thức thi đấu phù hợp trong buổi họp chuyên môn.

- Cách tính điểm trong bảng nếu thi đấu vòng tròn: Thắng được 02 điểm, thua được 01 điểm, bỏ cuộc được 0 điểm.

- Trường hợp có 02 đôi VĐV bằng điểm nhau, xét đôi nào thắng đối kháng trực tiếp được xếp trên.

- Nếu như có 03 đội VĐV bằng điểm nhau thì tính như sau:

+ Tỷ số tổng game thắng, game thua trong nhóm bằng điểm khi đối đầu với nhau.

+ Tỷ số tổng game thắng, game thua trong cả vòng bảng. + Bốc thăm.

- Lưu ý: Trường hợp có đôi hoặc VĐV bỏ cuộc trong vòng bảng, cách tính điểm sẽ không xét đến đối hoặc VĐV bỏ cuộc và sẽ áp dụng khi so sánh kết quả với các bảng khác (Ví dụ: Trong bảng thi đấu có 04 đội VĐV tham gia, nhưng có 01 đôi bỏ cuộc thì chỉ xét kết quả của 03 đội còn lại và ở các bảng khác cũng chỉ xét kết quả của 03 đối nhất, nhì, ba ở bảng đấu đó)

ĐƠN VỊ, ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

1. Đơn vị tham gia:

- Các CLB là thành viên LĐQT Nghệ An; LĐQV Hà Tĩnh.

2. Đối tượng tham gia:

- VĐV tham dự giải là hội viên LĐQVNA và được chấm trình 2022. (Nếu VĐV chưa có điểm trình sẽ được BTC xem xét và quyết định nếu có các thông tin cụ thể và chính xác).

- VĐV của Liên đoàn Quần vợt Hà Tĩnh được BTC mời tham dự các nội dung Đôi nam Lãnh đạo, đôi nam ngoại hạng và Đội nữ. Riêng các nội dung Đôi nam được đăng ký tối đa không quá 02 đôi VĐV/01 nội dung. (VĐV phải được chấm trình cập nhật mới nhất năm 2022 tính đến thời điểm tổ chức giải và đăng ký qua Liên đoàn Quần vợt Hà Tĩnh)

- Các VĐV các tỉnh, thành khác được đăng ký tham gia nội dung ngoại hạng phải được BTC chấp nhận điểm trình phù hợp với giải đấu).

- Nếu là VĐV đang thi đấu ở các Giải chuyên nghiệp, BTC sẽ xem xét điểm trình trên cơ sở ý kiến của ban chuyên môn Liên đoàn Quần vợt Nghệ An.

- Trong quá trình thi đấu BTC có quyền kiểm tra CMND/CCCD của bất kỳ VĐV nào nhằm đảm bảo đúng quy định Điều lệ.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM DỰ

1.Ban tổ chức nhận đăng ký qua Email, Zalo hoặc trực tiếp gồm:

- Danh sách đăng ký của các đơn vị tham gia thi đấu (theo mẫu) có xác nhận của Lãnh đạo đơn vị (Ban tổ chức nhận đăng ký tham gia giải qua đại diện của các CLB,Liên đoàn Quần vợt tỉnh, thành, ngành và không nhận đăng ký thi đấu cá nhân).

- VĐV tự chịu trách nhiệm bảo đảm sức khỏe trong quá trình tham dự giải và phòng chống dịch bệnh COVID -19 theo đúng quy định.

2. Thời gian, địa điểm đăng ký:

- Thời gian: Từ ngày ban hành Điều lệ đến hết ngày 15/8/2022

- Địa điểm đăng ký trực tiếp: Văn phòng Liên đoàn Quần vợt Nghệ An, tầng 1 tòa nhà Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông TP Vinh, đường Lê Mao kéo dài, phường Vinh Tân - TP Vinh.

- Đăng ký qua Email, Zalo: + Email: Danhminhna@gmail.com +Zalo: 0912.608.777

- Thông tin nhận tiền ủng hộ chương trình tiếp sức đến trường của các VĐV tham dự giải: Số tài khoản 0101000694088 Vietcombank, chủ TK Nguyễn Thị Hoài Giang, số ĐT: 0932.347.276 (Đóng 300.000đ/01 VĐV), nội dung chuyển khoản ghi: Tên (Câu lạc bộ) ủng hộ tiếp sức đến trường,

Mọi thông tin về giải đấu, truy cập Facebook: Liên Đoàn Quần vợt Nghệ an hoặc Websites: truyenhinhnghean.vn.

LUẬT THI ĐẤU VÀ CÁC QUY ĐỊNH KHÁC

1. Luật tỉ

- Áp dụng Luật quần vợt hiện hành (Lưu ý các lỗi: Giao bóng chân dẫn vạch, Trong quá trình đánh bóng để vợt của mình chạm lưới khi pha bóng đó trọng tài chưa xác định là kết thúc; Đỡ bóng khi bóng đang còn trong cuộc)

- Mỗi trận thi đấu trong 01 ván, mỗi ván 06 bàn, đôi VĐV nào thắng 6 bàn trước sẽ thắng trận đó (Cách nhau 02 bàn). Nếu tỷ số trận đấu là 5 – 5 thì áp dụng luật thi đấu Tiebreak đến 7 điểm (Cách nhau 02 điểm) và các trận thi đấu tại giải sẽ áp dụng luật bóng vàng khi tỷ số 40 – 40 và bên đỡ giao bóng sẽ được quyền chọn người đỡ.

- Riêng trận Chung kết Ngoại hạng, sẽ thi đấu 3 hiệp thắng 2 (nếu tỷ số là 1 -1 sẽ thi đấu hiệp đấu Super Tiebreak đến 10 điểm cách nhau 02 điểm).

- Chỉ có VĐV đang thi đấu trên sân mới có quyền khiếu nại Trọng tài chính về lỗi kỹ thuật, sau khi Trọng tài nhắc lại quyết định hoặc giải thích xong VĐV phải tiếp tục thi đấu. Nếu không tiếp tục thi đấu VĐV sẽ bị loại khỏi giải.

2. Bóng thi đấu: do BTC cung cấp 3. Trang phục thi đấu:

- Trang phục thi đấu được áp dụng theo tiêu chuẩn chung của trang phục | thi đấu Quần vợt. Khai mạc và Bế mạc giải VĐV mặc trang phục do BTC cung cấp (nếu có)

4. Quy định khác:

- Trong mỗi nội dung thi đấu phải có ít nhất 03 đôi VĐV của 03 đơn vị trở lên BTC giải mới tổ chức thi đấu.

- Các VĐV đăng ký thi đấu nội dung Đôi nam ngoại hạng được quyền đăng ký thi đấu 01 nội dung khác nếu đủ điều kiện. Còn các VĐV khác chỉ được đăng ký thi đấu 01 nội dung.

- Ban tổ chức có quyền từ chối đăng ký thi đấu của VĐV nếu chưa nắm rõ điểm trình của VĐV đó, Sau khi tiến hành bốc thăm thi đấu mọi khiếu nại về điểm trình của VĐV sẽ không được BTC giải quyết.

KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT

1. Khen thưởng:

- Các đội VĐV xếp hạng nhất được Ban tổ chức trao cúp + tiền thưởng và quà của Nhà tài trợ (nếu có)

- Các đội VĐV xếp hạng nhì được Ban tổ chức trao cúp + tiền thưởng và quà của Nhà tài trợ (nếu có)

- Các đội VĐV xếp đồng hạng ba được Ban tổ chức trao Đĩa đồng + tiền thưởng và quà của Nhà tài trợ (nếu có).

- Riêng nội dung Đôi nam Ngoại hạng, Ban tổ chức sẽ trao Cúp vàng + 15.000.000đ cho đội đạt giải nhất; Cúp bạc+ 7.000.000đ cho đôi đạt giải nhì; Đĩa đồng + 4.000.000đ cho đội đạt đồng hạng ba.

2. Kỷ luật:

- Các đoàn phải quán triệt cho VĐV của đơn vị mình về Điều lệ thi đấu và chấp hành nghiêm túc các quy định của BTC giải.

- Chỉ có Trưởng đoàn mới được phép làm đơn khiếu nại gửi lên BTC, đơn khiếu nại phải ghi rõ nội dung khiếu nại, CLB bị khiếu nại và nạp lệ phí: 1.000.000đ (Một triệu đồng) cho 01 trường hợp khiếu nại để xác minh. Nếu khiếu nại đúng thì BTC sẽ hoàn trả số tiền trên. Trường hợp khiếu nại sai, bên khiếu nại không được hoàn trả số tiền trên, đồng thời phải chịu các hình thức kỷ luật của BTC.

- VĐV và thành viên của các đoàn tham dự giải vi phạm Điều lệ này và các quy định khác của BTC liên quan đến quá trình tổ chức và điều hành giải (không hợp tác, có tác phong, hành vi không đúng mực, không tuân theo yêu cầu, chỉ đạo của BTC và Trọng tài .....) thì tùy thuộc mức độ BTC sẽ có hình thức kỷ luật từ nhắc nhở, cảnh cáo đến truất quyền thi đấu.

- Khi BTC đã gọi VĐV vào khởi động để thi đấu, VĐV không có mặt, không vào sân sau 10 phút sẽ bị xử thua 0 – 6.

- Xử lý đối với VĐV bỏ thi đấu:

+ Bỏ thi đấu trận đầu của vòng bảng thì xem như bỏ cuộc và bị xóa tên khỏi danh sách bảng đó và không được thi đấu các trận tiếp theo.

+ Bỏ thi đấu trận khác còn lại không có lý do chính đáng sẽ bị truất quyền thi đấu, sẽ giữ nguyên kết quả các trận đã thi đấu trong bảng nhưng hủy kết quả tính cho VĐV vi phạm và sẽ bị mất quyền tham gia các giải tiếp theo do Đài PTTH Nghệ An, Liên đoàn Quần vợt Nghệ An tổ chức.

KINH PHÍ

- BTC chịu trách nhiệm về kinh phí tổ chức giải, giải thưởng và trang phục áo thi đấu cho VĐV.

- BTC vận động các CLB, VĐV ủng hộ chương trình Tiếp sức đến trường, giúp đỡ học sinh nghèo vùng sâu biên giới bước vào năm học mới. Mong muốn VĐV ủng hộ ít nhất 300.000đ/01 người. Số tiền này sẽ mời đại diện VĐV trao tặng cho Chương trình tiếp sức đến trường tại Lễ khai mạc giải.

- Các đơn vị tham gia tự túc kinh phí tập luyện và các sinh hoạt khác. Mọi bổ sung điều chỉnh và sửa đổi Điều lệ sẽ do BTC quyết định và có văn bản công bố trên các trang điện tử chính thức gửi tới các đơn vị tham dự giải. Các đơn vị và VĐV có thể truy cập trang Facebook: Liên Đoàn quần vợt Nghệ an hoặc Website Truyenhinhnghean.vn để cập nhật các thông tin, hoạt động của Giải Quần vợt Cúp Truyền hình Nghệ An NTV lần thứ VIII-2022./.

NTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện