Thể thao

Trợ lý trọng tài trận Viettel FC 0-1 Hà Tĩnh mắc lỗi nặng, sẽ bị kỷ luật

19:28, 05/07/2022
Theo Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền, trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản đã mắc sai lầm lớn ở trận đấu giữa Viettel FC 0-1 Hà Tĩnh nên sẽ bị kỷ luật.

Viettel FC gây thất vọng lớn khi để thua 0-1 trước Hà Tĩnh ngay trên sân nhà ở vòng 5 V-League 2022. Trận thua này khiến Viettel FC tự bắn vào chân trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Ở màn so tài trên sân Hàng Đẫy, các trọng tài lại khiến dư luận dậy sóng, khi vẫn mắc sai lầm. Đó là tình huống diễn ra ở phút 75, khi bóng chạm chân Geovane lăn vào khung thành của Hà Tĩnh trước khi bị hậu vệ đội khách phá ra.

 

Băng quay chậm cho thấy, bóng dường như đã lăn qua vạch vôi, nhưng trọng tài chính không công nhận bàn thắng. Khi theo dõi băng hình, có thể thấy Geovane đã ở tư thế việt vị nên nếu ghi bàn thì bàn thắng cũng không được công nhận.

Tuy nhiên, ở tình huống này, trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản đã không có bất cứ phản ứng nào nên khiến các cầu thủ Viettel FC và cổ động viên đội bóng này bức xúc.

Chia sẻ với truyền thông, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: “Tình huống rất nhanh và trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản đã mất tập trung. Thực tế trợ lý Toản có vị trí quan sát rất tốt, nhưng lại không đưa ra được quyết định chính xác. Theo tôi, rất may là không có bàn thắng trong tình huống này, bởi nếu trợ lý trọng tài mà công nhận bàn thắng thì còn ảnh hưởng đến kết quả trận đấu”.

“Đây là một lỗi nghiêm trọng và chắc chắn trợ lý Toản bị kỷ luật nặng dù không ảnh hưởng tới chuyên môn của trận đấu. Cá nhân tôi nhận định trợ lý Toản kém trong tình huống này. Ban trọng tài ngoài việc đưa ra hình thức kỷ luật, còn cùng đội ngũ trọng tài xem lại tình huống để rút kinh nghiệm” - Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện