Thể thao

U19 Việt Nam - U19 Thái Lan: Dắt tay nhau vào bán kết?

08:30, 10/07/2022
U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào bán kết và ở cuộc so tài trực tiếp, hai đội có thể toan tính để cùng nhau đi tiếp.

U19 Việt Nam thi đấu rất tốt khi dẫn đầu bảng A sau 4 lượt trận với 10 điểm. Trong khi đó, U19 Thái Lan cũng có cùng 10 điểm, nhưng tạm đứng thứ 2 do thua thầy trò HLV Đinh Thế Nam vì chỉ số phụ.

Sau chiến thắng trước U19 Myanmar, U19 Việt Nam là đội nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua vào bán kết. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam chỉ cần không thua trước U19 Thái Lan là sẽ có vé vào bán kết. Trong trường hợp thua trận, U19 Việt Nam phải chờ vào kết quả trận đấu giữa U19 Indonesia với U19 Myanmar để biết mình có thể đoạt vé hay không.

Theo điều lệ của U19 Đông Nam Á, nếu các đội bằng điểm nhau thì BTC sẽ tính thành tích đối đầu giữa các đội để xếp hạng. Do đó, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan hoàn toàn có thể “bắt tay nhau” để loại chủ nhà U19 Indonesia.

U19 Việt Nam nắm quyền tự quyết trong việc tranh vé vào bán kết.
U19 Việt Nam nắm quyền tự quyết trong việc tranh vé vào bán kết.

U19 Indonesia hòa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan với cùng tỉ số 0-0. Nếu như U19 Việt Nam và U19 Thái Lan hòa nhau có tỉ số (1-1 hoặc 2-2) thì U19 Indonesia dù có thắng U19 Myanmar với tỉ số bao nhiêu thì vẫn bị loại. Đây là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra.

Mặc dù vậy, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Đinh Thế Nam khẳng định: “Mọi người đều biết là lứa U19 thực sự chưa ổn định. Nếu chúng ta đưa mục tiêu cầu hòa với các cầu thủ là không ổn. Nếu ta xác định đá hòa thì khả năng thua là rất lớn. Chúng ta phải xác định tinh thần như thế để vừa tổ chức phòng ngự vừa tấn công chứ không chỉ phòng ngự”.

Đánh giá về sức mạnh của U19 Thái Lan ở giải đấu năm nay, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Chúng tôi đã xem từng trận của U19 Thái Lan. Tôi đánh giá U19 Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều ngang nhau. Chúng tôi xác định đá từng trận với yêu cầu chặt chẽ phòng ngự và mạch lạc khi tân công. Tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ nhiều hơn nhằm tao sự tự tin cho trận đấu này”.

HLV Đinh Thế Nam chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với U19 Thái Lan (Ảnh: VFF).
HLV Đinh Thế Nam chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với U19 Thái Lan (Ảnh: VFF).

Bên cạnh việc mổ băng phân tích đối thủ, HLV Đinh Thế Nam cho biết, ông và BHL đã có những phương án để giành kết quả tốt nhất ở trận đấu này: “U19 Việt Nam có thể có vài sự thay đổi khi một vài cầu thủ có vấn đề về thể lực và chấn thương nhẹ. Tôi sẽ bàn với BHL để có thể thay đổi về sơ đồ chiến thuật, lối chơi nhằm làm sao đảm bảo chắc chắn phòng ngự và sắc sảo trong tấn công. U19 Việt Nam cũng cần có thời điểm pressing tầm cao”.

HLV Đinh Thế Nam thận trọng trước trận đấu với U19 Thái Lan là điều dễ hiểu, khi “Voi chiến” cũng có tham vọng rất lớn ở giải đấu năm nay. Với lực lượng, phong độ và lợi thế trong tay, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể chủ động trong cách tiếp cận trận đấu để giành kết quả thuận lợi trước U19 Thái Lan.

Theo lịch trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan diễn ra vào lúc 20h tối nay 10/7. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện