Thể thao

Việt Nam gặp Thái Lan trong ba trận đấu liên tiếp

11:13, 09/08/2022
Khả năng rất cao là trong ba ngày 9,10 và 11-8, các đội tuyển Việt Nam và Thái Lan liên tục gặp nhau ba lần.

18 giờ 30 hôm nay (9-8), U-19 Việt Nam gặp U-19 Thái Lan, khả năng cao là hai ngày sau đó, hai đội này lại gặp nhau tranh ngôi vô địch giải U-19 quốc tế - Thanh Niên.

Và có thể trong ba ngày liên tiếp Việt Nam và Thái Lan gặp nhau...liên tục, đó là kể luôn trận bán kết U-16 Đông Nam Á (giải đang diễn ra tại Indonesia) diễn ra lúc 15 giờ 30 ngày 10-8.

18 giờ 30 ngày 9-8, U-19 VN sẽ gặp Thái Lan trên sân Bình Dương.
18 giờ 30 ngày 9-8, U-19 VN sẽ gặp Thái Lan trên sân Bình Dương.

Sau hai lượt trận thứ tự các đội tại giải U-19 quốc tế đang diễn ra ở Bình Dương như sau: 1- VN (6 điểm, 4/1), 2- Thái Lan (4 điểm, 1/0), 3- Malaysia (1 điểm,1/2), 4- Myanmar (0 điểm, 0/3).

Thể thức giải là đá vòng tròn một lượt, đội nhất và nhì vào tranh ngôi vô địch, thứ ba và tư tranh hạng ba.

Việt Nam đã chắc suất đá chung kết dù chiều tối nay có thua Thái Lan.

Tuy nhiên với thầy trò HLV Đinh Thế Nam, mục tiêu là phải thắng và U-19 Việt Nam có đủ thực lực để làm được điều này.

U-19 Thái Lan dưới HLV Salvador Garcia có cấu trúc đội hình, vận hành lối chơi nhuần nhuyễn, các cầu thủ tuân thủ đấu pháp đề ra tốt. Tuy nhiên, “hỏa lực” của đội trẻ Thái Lan này lại quá...lành, khả năng săn bàn của những cầu thủ tấn công không ấn tượng.

Phía Việt Nam có những cầu thủ nhạy bàn thắng như Quốc Việt, đội trưởng Văn Khang, Văn Trường, Ngọc Anh...

Tuy nhiên, trận thắng vất vả Malaysia phút bù giờ trong lượt trận thứ hai, hàng phòng ngự Việt Nam lộ ra điểm yếu chết người cần phải cải thiện và tổ chức bọc lót tốt. Với U-19 VN có vẻ như lối chơi hàng tứ vệ giăng ngang không tạo niềm tin bằng chơi phòng ngự nhiều tầng, bọc lót cho nhau, các cầu thủ Thái Lan lại có tốc độ bứt phá rất ấn tượng.

Dự đoán hòa 1-1.

U-19 Malaysia khó vượt qua Thái Lan để chơi chung kết với Việt Nam. 
U-19 Malaysia khó vượt qua Thái Lan để chơi chung kết với Việt Nam. 

Ở trận diễn ra lúc 16 giờ giữa Malaysia và Myanmar, nếu Malaysia thắng Myanmar còn Thái Lan thua Việt Nam thì có những tình huống xảy ra để xác định đội thứ nhì vào đá chung kết với Việt Nam.

Hiện Thái Lan có 4 điểm và hiệu số bàn thắng/bại rất tốt là +3 (4/1), trong khi Malaysia -1 (1/2), hai đội này đối đầu nhau hòa 0-0. Nếu Malaysia thắng đậm Myanmar và Thái Lan thua đậm Việt Nam để đủ vượt qua chỉ số phụ bàn thắng trước Thái Lan thì Malaysia mới có thể vào chơi chung kết tranh ngôi vô địch cùng Việt Nam. Tuy nhiên điều này khó xảy ra. Trận Malaysia và Myanmar lại diễn ra lúc 16 giờ nên Thái Lan cũng dễ trong việc chủ động xác định mình có cơ hội chơi chung kết với Việt Nam hay không.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện