Thể thao

Chủ nhà World Cup 2022 thua liên tiếp

07:44, 24/09/2022
Sau trận thua U23 Croatia, tuyển Qatar tiếp tục nhận thất bại 0-2 ở trận giao hữu với Canada rạng sáng 24/9 (giờ Hà Nội).

Qatar nhập cuộc đầy bị động trước những pha leo biên tốc độ của Canada, để rồi nhận 2 bàn thua chỉ sau 13 phút bóng lăn và đều từ những tình huống bóng bổng bên cánh trái theo hướng tấn công của đội chủ nhà.

Ngay phút thứ 4, Cyle Larin chọn vị trí đón quả tạt của Sam Adekugbe, trước khi bật cao đánh đầu hạ toàn bộ hệ thống phòng ngự đội khách.

Chưa đầy 10 phút sau, hàng thủ Qatar lại chơi lúng túng sau quả tạt tầm trung của Kamal Miller. Alphonso Davies không thể ghi bàn, nhưng vẫn kịp đưa bóng để Jonathan David dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Canada nắm lợi thế lớn với chiến thuật tấn công phủ đầu.
Canada nắm lợi thế lớn với chiến thuật tấn công phủ đầu.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, Qatar tiếp tục bị dồn ép. Đoàn quân của HLV Felix Sanchez chỉ có vỏn vẹn một lần đưa bóng đi trúng đích. Cú sút của Akram Afif bị thủ môn dễ dàng bắt gọn.

Sang hiệp hai, Qatar vẫn chơi lúng túng ở giữa sân. HLV Sanchez đã thực hiện nhiều sự thay đổi, nhưng vẫn không thể mang đến sức sống cho những pha lên bóng của chủ nhà World Cup.

Qatar phải chờ đến phút 79 mới có cú sút trúng đích tiếp theo. Tuy nhiên, pha ra chân từ ngoài vùng cấm của Hasan Al Haydos đi đúng vị trí thủ môn.

Ở bên kia chiến tuyến, Canada không mặn mà trong việc tổ chức tấn công, nhưng vẫn tạo ra nhiều cơ hội hơn Qatar. Phút 63, khung thành đã không còn thủ môn, nhưng Ike Ugbo lại sút trúng hậu vệ. Phút 88, Miller đệm trúng xà từ cự ly chưa đầy 4 m. Trận đấu trên sân Generali ở Áo khép lại với thắng lợi 2-0 nghiêng về Canada.

 
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện