Thể thao

Hà Nội FC gặp HAGL 2 lần trong 5 ngày, quyết định cú đúp vô địch Việt Nam

08:26, 11/09/2022
Tuần lễ đối đầu với HAGL từ ngày 19 đến 23/11 sẽ quyết định đến tham vọng giành cú đúp vô địch Việt Nam của Hà Nội FC. Ngược lại, đội chủ sân Pleiku cũng nuôi khát khao có một danh hiệu vào cuối mùa.

Như một sự sắp đặt thú vị của số phận, hai trận đấu diễn ra chỉ trong 5 ngày (từ 19 đến 23/11) sẽ quyết định lớn đến mục tiêu của cả HAGL lẫn Hà Nội FC. Cụ thể, sau khi đánh bại Sài Gòn FC cùng bình Phước, HAGL và Hà Nội FC sẽ đụng độ nhau tại vòng bán kết trên sân Pleiku. Tối 10/9, BTC Cúp Quốc gia BaF Meat cũng đã thông báo thời gian thi đấu. Theo đó, hai đội bóng thu hút đông đảo người hâm mộ bóng đá nhất cả nước sẽ gặp nhau vào lúc 18h00 ngày 23/11 ở “phố Núi”.

Một điều thú vị nữa là sau đó 4 ngày, Hà Nội FC lại làm khách trên chính sân Pleiku của HAGL ở vòng 26 V.League 2022. Đây cũng là vòng đấu cuối cùng của giải đấu. Lúc này, Hà Nội FC chỉ còn hơn Bình Định, đội xếp thứ 2 đúng 4 điểm. Rõ ràng, những bất ngờ của V.League hoàn toàn chờ đợi Hà Nội FC cùng những ứng viên vô địch ở trước mắt. Trong quá khứ, Hà Nội FC cũng từng phải chờ đến vòng đấu cuối cùng để biết mình có vô địch hay không. Đơn cử là tại V.League 2016 (cuộc đua giữa Hà Nội FC và Hải Phòng FC), V.League 2017 (đối đầu giữa Hà Nội FC và Quảng Nam) hay V.League 2020 (giữa Viettel và Hà Nội FC).

Hai trận đấu quyết định thành bại cả mùa giải của Hà Nội FC và HAGL diễn ra liên tiếp trong 5 ngày ở tháng 11
Hai trận đấu quyết định thành bại cả mùa giải của Hà Nội FC và HAGL diễn ra liên tiếp trong 5 ngày ở tháng 11

Do đó, trận đấu cuối cùng giữa Hà Nội FC và HAGL tại sân Pleiku ở vòng 16 V.League cũng ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện mùa giải năm nay nói chung và cơ hội vô địch V.League của Hà Nội FC nói riêng. Tính đến hiện tại, Hà Nội FC đã trắng tay trong 2 mùa giải V.League liên tiếp. Về phần mình, HAGL cũng khát khao ngáng đường Hà Nội FC. Bản thân đội bóng phố Núi cũng còn nguyên cơ hội vô địch. Chưa biết chừng, kịch bản như V.League 2011, khi SLNA và Hà Nội FC đấu một trận “chung kết” trên sân Vinh để định đoạt chức vô địch sẽ tái hiện ở màn so tài giữa HAGL và Hà Nội FC.

Tất nhiên quay lại Cúp Quốc gia, họ cũng phải loại nhau để góp mặt ở trận đấu chung kết tranh ngôi vô địch. Hà Nội FC vẫn là đương kim vô địch Cúp Quốc gia. Trong khi HAGL vẫn đau đáu một lần lên ngôi ở mặt trận này.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện