Thể thao

HLV Park Hang-seo: Cầu thủ nhập tịch chưa chắc tốt với tuyển Việt Nam

16:29, 20/09/2022
Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho biết sẵn sàng trao cơ hội cho cầu thủ Việt kiều hoặc nhập tịch, song phải đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn ở đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Huấn luyện viên Park Hang-seo có nhiều tiêu chí trong việc tuyển chọn cầu thủ Việt Nam hoặc nhập tịch.  

Trao đổi với báo chí vào trưa nay (20/9), huấn luyện viên Park Hang-seo thẳng thắn chia sẻ về câu chuyện trao cơ hội cho cầu thủ Việt kiều hoặc nhập tịch tại đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định “cánh cửa” đội tuyển luôn mở rộng với mọi cầu thủ có quốc tịch Việt Nam.

Ông Park nói: “Có nhiều cầu thủ gốc Việt đá nhiều giải đấu khác nhau tại nước ngoài. Theo tôi biết, chỉ cần có quốc tịch Việt Nam, các cầu thủ này có thể đá cho đội tuyển quốc gia.”

“Nếu cầu thủ có quốc tịch Việt Nam thì có thể thi đấu cho đội tuyển. Tôi không biết có bao nhiều cầu thủ như vậy đang thi đấu ở nước ngoài. Liên đoàn bóng đá Việt Nam không có nhiều thông tin ở khía cạnh này để cung cấp. Nếu có, tôi sẽ tự tìm hiểu trên mạng. Trong các cầu thủ Việt kiều, hiện tại tôi chỉ có nắm thông tin nhiều nhất từ thủ môn đang chơi tại Séc (Filip Nguyễn)," nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Ông Park cho biết rằng cầu thủ Việt kiều, nhập tịch muốn góp mặt ở đội tuyển vừa phải phù hợp điều kiện về chuyên môn, vừa đáp ứng các yêu cầu pháp lý, pháp luật. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định không phải cầu thủ Việt kiều, nhập tịch nào cũng đã tốt và phù hợp với đội tuyển. 

Đặng Văn Lâm vẫn là cầu thủ Việt kiều hiếm hoi thành công ở đội tuyển Việt Nam những năm qua.  

Huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Một số đội tuyển ở Đông Nam Á tích cực nhập tịch cầu thủ. Tôi nghĩ là việc nhập tịch có ưu điểm và nhược điểm. Tôi không thể nói rằng thích cầu thủ nhập tịch hay không. Chúng ta phải tuân theo quy định. Khi đã được phép, chúng ta mới có thể tính toán tiếp.”

“Bóng đá là môn thể thao tập thể. Tôi phải xem cầu thủ có hòa nhập được với văn hóa, tinh thần Việt Nam hay không,” ông Park nhấn mạnh.

Ở đợt tập trung tháng 9/2022, huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập 31 cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho giải đấu quan trọng AFF Cup 2022 vào cuối năm. Trong bản danh sách, tiếp tục chỉ có duy nhất Đặng Văn Lâm là cầu thủ Việt kiều góp mặt./.

Danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung vào tháng 9/2022. (Ảnh: VFF) 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện