Thể thao

16 đội giành vé dự vòng chung kết U17 châu Á 2023

12:00, 10/10/2022
U17 Việt Nam là một trong 10 đội đầu bảng giành vé trực tiếp, 6 suất còn lại thuộc về các đội nhì bảng có thành tích tốt.
U17 Nhật Bản (áo trắng) thể hiện sự áp đảo hoàn toàn ở bảng A. Họ giành 4 chiến thắng, ghi 15 bàn và không để thủng lưới lần nào. Trong khi đó, ba đội xếp sau là Turkmenistan, Jordan và Syria có cùng 5 điểm và không thể cạnh tranh suất đi tiếp. Đại diện Đông Nam Á, Philippines có giải đấu đáng quên khi toàn thua 4 trận.
U17 Malaysia giành ngôi đầu bảng B sau chiến thắng thuyết phục 5-1 trước Indonesia, nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, ở loạt đấu cuối cùng. Trong khi đó, Indonesia chấp nhận dừng bước khi thua đậm Malaysia, dẫn đến hiệu số kém và họ chỉ đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt.
U17 Qatar (áo trắng) giành ngôi đầu khi chạm trán các đội Tây Á ở bảng C. Họ giành được 3 chiến thắng trước Iraq, Oman, Lebanon và hòa Bahrain. U17 Qatar là đại diện duy nhất của bảng này vào vòng chung kết.
U17 Saudi Arabia (áo trắng) giành ngôi đầu bảng D khi đánh bại Ấn Độ 2-1 ở lượt đấu cuối cùng. Đội bóng Trung Á cũng có quyền hài lòng khi tỷ số này đủ giúp họ giành vé dự vòng chung kết U17 châu Á 2023. U17 Ấn Độ (áo xanh) đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt.
U17 Yemen bảo toàn ngôi đầu bảng E sau khi đánh bại Bangladesh 4-0 ở lượt đấu cuối. Họ kết thúc vòng loại với thành tích toàn thắng.
U17 Việt Nam giành ngôi đầu bảng F nhờ trận thắng 3-0 trước Thái Lan. Trong khi đó, U17 Thái Lan cũng giành vé đi tiếp khi đã đánh bại Nepal và Đài Loang (Trung Quốc). Họ đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng những đội nhì bảng có thành tích tốt.
Trong trận phân định ngôi đầu bảng H, U17 Tajikistan (áo đỏ) giành chiến thắng 2-0 trước Afghanistan. Tỷ số này cũng giúp U17 Afghanistan (áo trắng) vào vòng chung kết với tư cách đội đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng
U17 Iran (áo trắng) giành ngôi đầu bảng I một cách thuyết phục với 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, U17 Lào (áo đỏ) cũng xứng đáng đi tiếp khi đánh bại Kyrgyzstan ở lượt đấu cuối để giành ngôi nhì bảng.
Trong cuộc đối đầu trực tiếp, U17 Uzbekistan (áo trắng) đã đánh bại Hàn Quốc, qua đó chiếm ngôi đầu bảng J, bảng đấu chỉ có 3 đội. U17 Hàn Quốc (áo đỏ) cũng đánh bại Brunei 10-0 và đứng đầu bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt.
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện