Thể thao

VAR giúp Arsenal giữ ngôi đầu Premier League

07:30, 17/10/2022

Tối 16/10 (giờ Hà Nội), Arsenal thắng nhọc Leeds 1-0 để giữ ngôi đầu Premier League sau 11 vòng đấu.
Phút 90+2, trọng tài chính cho Leeds hưởng phạt đền, kèm theo đó là tấm thẻ đỏ cho Gabriel Magalhaes sau tình huống phạm lỗi với Patrick Bamford trong vùng cấm.
Tuy nhiên, sau khi xem lại pha làm chậm, ông Chris Kavanagh đã thu lại cả quả phạt đền lẫn tấm thẻ đỏ. Gabriel được minh oan và cùng đồng đội bảo toàn thắng lợi tối thiểu cho đến phút bù giờ 90+10. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của đại diện thành London trên mọi đấu trường.
Arsenal đang dẫn đầu BXH, nhưng lại bị Leeds dồn ép trong phần lớn thời gian trận đấu. Trong hiệp một, Pháo thủ phải gồng mình chống đỡ những pha tấn công mạch lạc của chủ nhà. Nếu Sinisterra, Pascal Struijk hay Jack Harrison dứt điểm nắn nót hơn, The White đã sớm có bàn mở tỷ số.
Đoàn quân của HLV Mikel Arteta thoát hiểm trong gang tấc và bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 35, xuất phát từ pha xử lý lỗi của Rodrigo. Martin Odegaard chuyền chuẩn xác để Bukayo Saka sút quyết đoán vào góc cao, hạ gục thủ thành Illan Meslier.
Theo Opta, Saka trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên góp công vào 50 bàn trên mọi đấu trường dưới thời HLV Mikel Arteta. Sao trẻ người Anh đã ghi 26 bàn và kiến tạo 24 lần. Saka đang thực sự thăng hoa, khi anh góp công vào 8 bàn trong 7 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh (4 bàn, 4 kiến tạo).
Sang hiệp hai, Bamford được tung vào sân. Tuyển thủ Anh có ngày thi đấu vô duyên khi bỏ lỡ cơ hội đối mặt với Aaron Ramsdale ở phút 53. Đến phút 60, Bamford tiếp tục có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa cho Leeds, nhưng anh vẫn không thể thắng thủ môn đội khách từ chấm phạt đền.
 
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện