Thể thao

VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

12:11, 27/10/2022
Trang chủ VTV thông báo Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số của VTV.

World Cup 2022 là lần thứ 22 giải đấu được tổ chức, diễn ra từ ngày 20/11 đến 18/12 tại Qatar, theo thể thức gồm vòng bảng và vòng loại trực tiếp với tổng cộng 64 trận đấu. World Cup 2022 cũng là phiên bản cuối cùng của giải đấu có 32 đội tham dự và sẽ chuyển sang 48 đội kể từ World Cup năm 2026.

Sau thời gian đàm phán và thương thảo, Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số của VTV.

Trang chủ VTV thông báo có bản quyền truyền hình World Cup 2022.
Trang chủ VTV thông báo có bản quyền truyền hình World Cup 2022.

VTV cho biết thêm, đơn vị này được cấp phép bản quyền truyền thông tất cả các chương trình liên quan tới FIFA World Cup 2022 trong lãnh thổ Việt Nam, bao gồm: Quyền truyền hình và radio: Độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV) và không độc quyền radio trên lãnh thổ Việt Nam; Quyền truyền phát trên di động và Internet (bao gồm OTT): Độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam.

Các đơn vị có nhu cầu chia sẻ bản quyền truyền thông FIFA World Cup 2022 trong lãnh thổ Việt Nam phải có thỏa thuận với Đài Truyền hình Việt Nam và phải được FIFA chấp thuận bằng văn bản.

Dự kiến, toàn bộ 64 trận đấu của FIFA World Cup 2022 sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo.

Với mục đích tạo nên một mùa thưởng thức FIFA World Cup 2022 sôi động, khác biệt, Đài Truyền hình Việt Nam dự kiến sẽ sản xuất, phát sóng các chương trình đồng hành, bản tin, nhật ký World Cup,... để phục vụ khán giả hâm mộ thể thao cả nước. Bên cạnh đó, chương trình bình luận trận đấu với format đổi mới cũng hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả xem truyền hình những giây phút đáng nhớ cùng các trận đấu ở sân chơi bóng đá đẳng cấp nhất hành tinh./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện