Thể thao

Các 'ông lớn' chạy đà thuận lợi trước thềm VCK World Cup 2022

07:38, 18/11/2022
Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã màn khởi động thuyết phục với những chiến thắng ở loạt trận giao hữu trước thềm vòng chung kết World Cup 2022.
Tây Ban Nha thắng dễ Jordan. (Nguồn: Getty Images)
Bruno (số 8) tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)

Những đội bóng được xếp vào nhóm "ông lớn" đều đã có những chiến thắng quan trọng trước thềm vòng chung kết World Cup 2022.

Trong cuộc chạm trán Jordan, đội tuyển Tây Ban Nha của Luis Enrique không quá khó khăn để đánh bại đối thủ 3-1.

Ansu Fati, Gavi cùng Nicholas Williams lập công giúp "Bò tót" dẫn 3-0 trước khi Jordan có bàn danh dự ở thời gian đá bù giờ của Hamza Al Dardour.

Kết quả này giúp Tây Ban Nha tự tin bước vào hành trình tại bảng E World Cup 2022, nơi họ sẽ phải chạm trán Costa Rica, Đức và Nhật Bản.

Trước đó, đối thủ lớn nhất của Tây Ban Nha là đội tuyển Đức cũng đã chạy đà cho giải đấu bằng chiến thắng 1-0 trong cuộc chạm trán đội tuyển Oman.

Cùng với Tây Ban Nha, đội tuyển Bồ Đào Nha cũng đã lên khởi động thành công bằng màn hủy diệt Nigeria 4-0 trong ngày Cristiano Ronaldo vắng mặt.

Bruno Fernandes tỏa sáng với cú đúp để giúp Bồ Đào Nha dẫn 2-0 trong hiệp 2, trước khi Goncalo Ramos và Joao Mario cùng điền tên mình vào bảng điện tử trong hiệp 2.

Sau trận thắng này, Bồ Đào Nha sẽ có thêm 1 tuần để chuẩn bị bước vào World Cup 2022. Họ nằm ở bảng H cùng với các đội tuyển Uruguay, Hàn Quốc và Ghana.

Trong ngày hôm qua (17/11), ứng cử viên khác cho chức vô địch là Argentina cũng giành chiến thắng đậm 5-0 trước UAE./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện